EARTH คาดใช้เวลา 2-3 เดือนประเมินมูลค่าสินทรัพย์เพื่อประกอบการทำแผนฟื้นฟูกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 29, 2017 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) แจ้งความคืบหน้าตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) มีคำสั่งให้ EARTH จัดให้มีการตรวจสอบบัญชีเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) เกี่ยวกับการทำรายการในส่วนของบัญชีเงินจ่ายล่วงหน้าค่าสินค้าและเงินจองสิทธิในการซื้อสินค้า วันที่ 31 ธ.ค. 59 และ 31 มี.ค. 60 (รายงานการตรวจสอบบัญชีเป็นกรณีพิเศษ) ซึ่งจัดทำโดยสำนักงาน อีวาย จำกัดว่า ทางบริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส ในฐานะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการอยู่ในระหว่างการจัดทำแผนฯ เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมเจ้าหนี้ และหากที่ประชุมเจ้าหนี้อนุมัติแผนฯ จะนำเสนอให้ศาลล้มละลายกลางพิจารณาเพื่ออนุมัติแผนฟื้นฟูดังกล่าว

ในการจัดทำแผนฟื้นฟูฯ ผู้ทำแผนต้องประเมินมูลค่าสินทรัพย์ที่มีนัยสำคัญซึ่งรวมถึงสินทรัพย์ที่ได้รับจากการที่กลุ่มกิจการเข้าทำสัญญาแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ตามที่ได้ปรากฎในรายงานการตรวจสอบบัญชีเป็นกรณีพิเศษ

ทั้งนี้ ผู้ทำแผนคาดว่าการประเมินมูลค่าสินทรัพย์ดังกล่าวอาจต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน และผู้ทำแผนจำเป็นต้องได้รับข้อมูลดังกล่าวเพื่อใช้ประกอบการทำแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทเพื่อขออนุมัติจากที่ประชุมเจ้าหนี้ และนำเสนอต่อศาลล้มละลายกลางต่อไป ซึ่งหากมีความคืบหน้าใดๆ ทางผู้ทำแผนจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ