BGRIM จะเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในจ.ราชบุรี 48% ขนาด 4.8 MW คาดแล้วเสร็จม.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 21, 2017 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 60 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการโดย บริษัท โปรเกรส อินเตอร์เคม (ประเทศไทย) จำกัด (โปรเกรส อินเตอร์เคม) กำลังการผลิตติดตั้งรวม 4.8 เมกะวัตต์ (MW) ปริมาณเสนอขาย 4.0 เมกะวัตต์ โดยมีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในวันที่ 31 ธ.ค. 62 ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ..) ระยะเวลา 20 ปี ที่อัตราการรับซื้อไฟฟ้า 6.08 บาทต่อหน่วย และมีอัตราการรับซื้อไฟฟ้าเพิ่มอีก 0.70 บาทต่อหน่วย รวมเป็นอัตราการรับซื้อไฟฟ้า 6.78 บาทต่อหน่วยในช่วง 8 ปีแรก

โครงการดังกล่าวตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมราชบุรี อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นของ โปรเกรส อินเตอร์เคม จาก บริษัท เมโทร เอเนอร์ยี่ จำกัด (เมโทร) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมที่ไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจำนวน 480,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 48% ของทุนจดทะเบียนของ โปรเกรส อินเตอร์เคม โดยบริษัทจะเข้าเป็นผู้ร่วมบริหารและจัดการโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้พิจารณาตรวจสอบสถานะกิจการ และประเมินมูลค่าของ โปรเกรส อินเตอร์เคม ที่ประเมินโดยผู้ประเมินอิสระที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แล้วเห็นว่าเป็นการลงทุนที่เหมาะสม

โดยในวันนี้ (21 ธ.ค.) บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น อย่างไรก็ตาม ธุรกรรมการข้างต้นจะเกิดขึ้นโดยสมบูรณ์เมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญตามที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นสำเร็จครบถ้วน และในกรณีที่ธุรกรรมดำเนินการจนเป็นผลสำเร็จ บริษัทจะเข้าถือหุ้นใน โปรเกรส อินเตอร์เคม คิดเป็นสัดส่วนทั้งหมด 48% ของทุนจดทะเบียน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือนม.ค. 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ