ก.ล.ต. ขยายเวลา PACE ส่งชี้แจงการประเมินมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนใน"เพซ โปรเจ็ค วัน"-"เพซ โปรเจ็ค ทรี"เป็น 31 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 22, 2018 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขยายระยะเวลาให้บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) นำส่งคำชี้แจงเกี่ยวกับสมมติฐานที่ใช้ในการประเมินมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนในบริษัท เพซ โปรเจ็ค วัน จำกัด และบริษัท เพซ โปรเจ็ค ทรี จำกัด เป็นครั้งที่ 2 จากที่ครบกำหนดส่งในวันที่ 15 มกราคม 2561 เป็นภายในวันที่ 31 มกราคม 2561

สืบเนื่องจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้ PACE ชี้แจงความสมเหตุสมผลและเปิดเผยสมมติฐานเกี่ยวกับมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุน และผลการวิเคราะห์ความอ่อนไหว (sensitivity analysis) รวมทั้งให้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 และต่อมา ก.ล.ต. ได้ขยายระยะเวลาให้เป็นภายในวันที่ 15 มกราคม 2561

อย่างไรก็ดี ล่าสุด PACE ยังไม่สามารถนาส่งคำชี้แจงและเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวภายในระยะเวลาที่ขยายให้ได้ เนื่องจาก ที่ปรึกษาทางการเงินรายใหม่ที่ PACE ว่าจ้างเพิ่มเติมให้ประเมินมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุน ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อใช้สนับสนุนความสมเหตุสมผลของสมมติฐานที่ใช้ในการประเมินมูลค่ายุติธรรมของจุดชมวิวตามแผนที่กำหนด PACE จึงขอขยายเวลาเพิ่มเติมเป็นภายในวันที่ 31 มกราคม 2561 และหากผลจากการทบทวนดังกล่าวกระทบต่อมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนและงบการเงินที่เคยนำส่ง ก.ล.ต. และเปิดเผยต่อสาธารณะ PACE จะขอนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขภายในวันเดียวกันด้วย

ก.ล.ต. พิจารณาแล้ว จึงขยายระยะเวลาให้ PACE นาส่งคำชี้แจงและเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ และนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขเป็นภายในวันที่ 31 มกราคม 2561 พร้อมทั้งได้กำชับให้ PACE เร่งดำเนินการดังกล่าว เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ