(เพิ่มเติม) บอร์ด TLUXE อนุมัติลงทุนโรงไฟฟ้าพลังางานลมในญี่ปุ่น จำนวน 20 ยูนิต มูลค่า 221.06 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 26, 2018 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) อนุมัติเข้าทำรายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่เมืองอาโอโมริ (Aomori) ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 20 ยูนิต มูลค่ารวม 757.50 ล้านเยน หรือประมาณ 221.06 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีการทำสัญญาประมาณเดือนก.พ.61

หลังจากการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม เพิ่มอีก 20 ยูนิตในครั้งนี้แล้ว เมื่อรวมกับ 7 ยูนิต ก่อนหน้านี้แล้วบริษัทจะมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้งสิ้น 27 ยูนิต มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมทั้งหมด 531.7 กิโลวัตต์ (KW)

ทั้งนี้ การลงทุนโรงไฟฟ้าจำนวน 20 ยูนิตดังกล่าว มีกำลังการผลิตรวมต่อยูนิต 19.70 KW ตั้งอยู่ที่ Ohma-chou เมืองอาโอโมริ โดยมีบริษัท โทโฮคุ จำกัด (Tohoku) เป็นผู้รับซื้อไฟฟ้า มีสัญญาซื้อไฟฟ้า 20 ปี อัตราการรับซื้อไฟฟ้าไม่รวมภาษี 55 เยน/หน่วย โดยคาดว่าจะทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในเดือนเม.ย.-พ.ค.61 ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันที

สำหรับแหล่งที่มาของเงินลงทุน จะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท โดยบริษัทจะจ่ายเงินเป็นงวดงานจนถึงเดือนพ.ค.61 ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ จะเป็นการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงและเพิ่มความมั่นคงของรายได้ อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จากการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำเพียงอย่างเดียว

นายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน TLUXE มั่นใจว่า ธุรกิจของบริษัทในปี 61 จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นการสะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจทั้งด้านพลังงานในประเทศญี่ปุ่นที่มีการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจหลักอย่างอาหารสัตว์น้ำ และ อาหารสัตว์เลี้ยง ที่มีการขยายตัวตามความต้องการของกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศที่ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการด้านการอุปโภคบริโภคเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ