MINT ยันไม่ใช่เจ้าของที่ดินรร.อนันตรา สิเกาที่มีกรณีพิพาท แค่เพียงรับบริหาร,สัดส่วนรายได้ไม่มีผลกระทบนัยสำคัญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday January 28, 2018 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ระบุว่าตามที่มีข่าวปรากฎในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับคำพิพากษาของศาลฎีกากรณีที่ดินที่ตั้งของโรงแรมอนันตรา สิเกานั้น บริษัทชี้แจงว่า มิได้เป็นเจ้าของที่ดิน โดยบริษัทเป็นเพียงผู้ให้บริการบริหารโรงแรมดังกล่าวให้กับเจ้าของโรงแรมเท่านั้น ในขณะที่เจ้าของโรงแรมอยู่ระหว่างหารือกับทางการเพื่อหาข้อสรุป บริษัทยังคงบริหารโรงแรมตามปกติ จนกว่าจะได้รับการแจ้งเพิ่มเติมจากทางเจ้าของโรงแรม

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้จากการให้บริการดังกล่าว ไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญกับผลประกอบการของบริษัทโดยรวม

อนึ่ง หนังสือพิมพ์หลายฉบับ รายงานว่านายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุทยานฯแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัท เจบีบี จำกัด ผู้เป็นเจ้าของที่ดินตามเอกสาร น.ส.3 ก.เลขที่ 793 และโฉนดที่ดินเลขที่ 10548 และให้ขับไล่จำเลยและบริวาร พร้อมกับรื้อถอนและขนย้ายทรัพย์สินออกจากที่ดินโฉนดเลขที่ดังกล่าว เนื้อที่รวมกว่า 37 ไร่ ซึ่งปัจจุบันก่อสร้างเป็นโรงแรมอนันตรา สิเกา รีสอร์ท ระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดฉางหลาง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง โดยกรมอุทยานแห่งชาติฯ ยื่นฟ้องขับไล่โรงแรมดังกล่าว เนื่องจากออกเอกสารสิทธิมิชอบด้วยกฎหมาย บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าคลองไหโล๊ะ ป่าเลนคลองปอ และป่าเลนคลองหละ หมู่ 5 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ให้กรมที่ดินเพิกถอนเอกสารสิทธิโรงแรมอนันตราฯ เพราะออกมิชอบด้วยกฎหมาย ส่วนรายละเอียดและการดำเนินการต่อไปของอุทยานฯ จะต้องรอการคัดสำนวนจากคำพิพากษาศาลฎีกาอีกครั้ง ยังไม่สามารถตอบรายละเอียดได้ เพราะยังไม่เห็นสำนวนคำพิพากษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ