ตลท.ให้ผู้ถือหุ้น-ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล WP เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน ก่อนหุ้นกลับเทรดพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 31, 2018 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลบมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน หลังตลท.อนุญาตให้หุ้น WP พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน โดยปลดเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NC (Non-compliance) ทุกเหตุที่บริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และให้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ประกาศให้บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) (ซึ่งปัจจุบันคือ WP ที่เกิดจากการควบรวมกิจการระหว่าง PICNI และ บริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด (WG)) เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2551 เนื่องจากนำส่งงบการเงินประจำปี 2550 ล่าช้ากว่า 180 วัน ต่อมาเมื่อนำส่งงบการเงินฉบับดังกล่าวซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี ปรากฏส่วนผู้ถือหุ้นติดลบ 1,648 ล้านบาท รวมทั้งผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นในงบการเงิน 3 ปีติดต่อกัน

ต่อมา WP ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและขอให้เปิดซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯอนุมัติให้ WP พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน และให้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป โดยกำหนดให้หลักทรัพย์ของ WP สามารถซื้อขายได้โดยไม่มีกรอบราคา (Ceiling & Floor) ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง

ทั้งนี้ ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวอาจไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของหลักทรัพย์ในปัจจุบัน จึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลบริษัทเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ