AJA สละสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน VDC ส่งผลจะคงเหลือถือหุ้น 14.48%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 12, 2018 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 9 ก.พ. มีมติอนุมัติให้บริษัทสละสิทธิการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดในบริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (VDC) ผู้ผลิตตู้เติมเงินออนไลน์ ซึ่งบริษัทมีสิทธิจองซื้อทั้งหมด 265,059 หุ้น หรือประมาณร้อยละ 3.19 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุนในครั้งนี้ของ VDC ในราคาจองซื้อหุ้นละ 150 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 39.76 ล้านบาท ซึ่งการสละสิทธิการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทใน VDC ลดลงเหลือร้อยละ 14.48 จากเดิมร้อยละ 17.67

โดยบริษัทไม่ได้สละสิทธิการจองซื้อหุ้นดังกล่าวให้แก่บุคคลหนึ่งบุคคลใดโดยเฉพาะ ดังนั้น บุคคลที่จะจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในส่วนที่บริษัท สละสิทธิจะขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ VDC ว่าจะมีการจัดสรรหุ้นที่ผู้ถือหุ้นเดิมสละสิทธิการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลใด โดย VDC จะมีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนในครั้งนี้ในวันที่ 12 ก.พ.

สำหรับวัตถุประสงค์สำคัญของการเพิ่มทุนใน VDC ครั้งนี้เพื่อให้ VDC นำเงินเพิ่มทุนที่ได้รับจำนวน 225 ล้านบาท มาชำระหนี้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินคืนให้แก่บริษัทที่มีภาระหนี้เงินต้นคงค้างจำนวน 125.05 ล้านบาท และดอกเบี้ยค้างรับจำนวน 2.74 ล้านบาท รวมเป็นจำนวนเงินที่บริษัทจะได้รับชำระทั้งสิ้น 127.79 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ VDC จะนำมาชำระหนี้เงินกู้ยืมให้กับผู้ถือหุ้น และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของ VDC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ