(เพิ่มเติม) TPCH เผยโรงไฟฟ้าสตูล กรีน เพาเวอร์ ขนาด 9.2 MW เริ่มจ่ายไฟฟ้าให้กฟภ.แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 12, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11.09 น. โรงไฟฟ้าสตูล กรีน เพาเวอร์ ที่ตั้งโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TPCH ได้เริ่มมีการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 9.2 เมกะวัตต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลโรงที่ 6 ของTPCH ที่ได้จ่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่เสนอขายไฟแล้วทั้งสิ้น 60 เมกะวัตต์ บริษัทมีโครงการที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างทั้งสิ้น 49 เมกะวัตต์ นอกจากนั้นบริษัทมีโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้งสิ้น 10 เมกะวัตต์ รวมโครงการทั้งสิ้น 119 เมกะวัตต์

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหาร TPCH เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) กำลังการผลิตเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล เดินเครื่องจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่เสนอขายไฟแล้วทั้งสิ้น 60 เมกะวัตต์ ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE),โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG ) โรงไฟฟ้าชีวมวล พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีโครงการที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างทั้งสิ้น 49 เมกะวัตต์ และมีโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้งสิ้น 10 เมกะวัตต์ รวมโครงการทั้งสิ้น119 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกันยังคาดว่ากำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 2563 ตามเป้าหมายที่วางไว้

"สตูล กรีน เพาเวอร์ เป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งที่ 6 ที่บริษัทฯ เดินเครื่องจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายได้เติบโตในทิศทางที่ดีอย่างสม่ำเสมอและในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังเตรียมความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการ VSPP Semi Firm ด้วย จากประสบการณ์ทำงานและความพร้อมก็คาดว่าน่าจะได้รับงานดังกล่าวอย่างแน่นอน" นางกนกทิพย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีแผนที่จะยื่นประมูลโครงการ VSPP Semi Firm ที่จะเปิดประมูลจำนวน 280 เมกะวัตต์ โดยจะยื่นประมูลประมาณ 80-100 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ ยังเตรียมที่จะเข้ายื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ของ อบจ.นนทบุรี กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ซึ่งปัจจุบันมีความพร้อมทั้งด้านการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) หากชนะการประมูลโครงการดังกล่าวจะสามารถก่อสร้างได้ทันทีและส่งผลบวกต่อผลประกอบการของบริษัทฯ ในอนาคตอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ