PACE แจงถูกขึ้น SP วันนี้เหตุ ก.ล.ต.อยู่ระหว่างตรวจสอบผลแก้ไขงบฯ Q2/60 ส่งผลต่องบฯ Q3/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 12, 2018 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) ชี้แจงกรณีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP เช้าวันนี้ เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำลังตรวจสอบผลการแก้ไขงบการเงินไตรมาส 2/60 ซึ่งมีผลต่องบการเงินไตรมาส 3/60 โดยการขึ้น SP ครั้งนี้ เป็นเรื่องทางเทคนิคเพื่อให้ผู้ลงทุนได้มีเวลาในการศึกษาข้อมูล และเป็นการขึ้น SP เพียง 1 วันทำการ

ทั้งนี้ ผลจากการทำประเมินมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนของบริษัท ในบริษัท เพซ โปรเจ็ค ทรี จำกัด โดยที่ปรึกษาทางการเงินอิสระรายที่สองนั้น ส่งผลกระทบต่องบการเงินรวม ณ วันที่ 30 มิ.ย.60 และงบการเงินรวม ณ วันที่ 30 ก.ย.60 ทำให้บริษัทบันทึกผลกำไรสุทธิสำหรับงวด 3 เดือน และ 6 เดือน สิ้นสุด ณ 30 มิ.ย.60 และ ผลกำไรสุทธิสำหรับงวด 9 เดือน สิ้นสุด ณ 30 ก.ย.60 ลดลงจำนวน 1,395.2 ล้านบาท

อนึ่ง เช้านี้ ตลท.ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น PACE ในวันนี้ (12 ก.พ.) เนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินของ PACE สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.60 และวันที่ 30 ก.ย.60 (ฉบับแก้ไขหลังจากการประเมินมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุน) ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต.อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้ โดยจะขึ้นเครื่องหมาย NP หุ้น PACE ในวันที่ 13 ก.พ.61 และจะคงเครื่องหมาย NP จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

PACE ได้นำส่งงบการเงินระหว่างกาลสำหรับงวดสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.60 และงบการเงินระหว่างกาลสาหรับงวด สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.60 โดยผู้สอบบัญชี บริษัท เบเคอร์ ทิลลี่ ออดิท แอ็ดไวเซอร์รี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ไม่ให้ข้อสรุปต่องบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จรวม (ฉบับแก้ไขหลังจากการประเมินมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุน) และการให้ข้อสรุปอย่างมีเงื่อนไขต่องบแสดงฐานะการเงินระหว่างกาลสาหรับงวดสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.60 และสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.60 จากการถูกจำกัดขอบเขตโดยสถานการณ์เรื่องการประมาณการรายได้ของจุดชมวิว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ