บอร์ด DNA อนุมัติการขายหุ้นทั้งหมด 4 บริษัทในกลุ่ม มูลค่ารวม 23.25 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 13, 2018 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) อนุมัติจำหน่ายเงินลงทุนทั้งมหดในหุ้นสามัญของ 4 บริษัทในกลุ่ม มูลค่ารวม 23.25 ล้านบาท ประกอบด้วย บริษัท 1. ฮอลลีวู้ด (ประเทศไทย) จำกัด (HLW) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น จำกัด (DRV) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 83.34 ของทุนจดทะเบียน โดยที่ DRV เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน ร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน ให้แก่ บริษัท เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ในราคาทั้งสิ้น 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ HLW มีภาระหนี้สินกับกลุ่มบริษัท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ได้แก่ เจ้าหนี้ค่าสิทธิ์ภาพยนตร์จำนวนเงิน 12.14 ล้านบาท และเงินกู้ยืมจำนวน 1.76 ล้านบาท โดยบริษัทจะดำเนินการให้ HLW ชำระหนี้ให้ครบตามที่ได้กำหนดการชำระตามสัญญาต่อไป ดังนั้น เมื่อรวมมูลค่าสิ่งตอบแทนรวมของรายการ เท่ากับ 18.90 ล้านบาท

การดำเนินการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดใน HLW ครั้งนี้ เป็นการปรับโครงสร้างการลงทุนในบริษัท เพื่อลดความเสี่ยงในด้านการประกอบธุรกิจที่ต้องใช้เงินลงทุนสูงจากการชำระค่าลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ ในขณะที่ผลตอบแทนไม่เป็นไปตามคาด โดยที่ผ่านมา HLW มีผลประกอบการขาดทุนมาโดยตลอด ประกอบกับยังไม่สามารถสร้างผลประกอบการเพื่อสะท้อนผลดำเนินการของกลุ่มบริษัทให้เป็นผลกำไรได้อย่างมีสาระสำคัญ โดย DRV จะนำเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายเงินลงทุนใน HLW ในครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับบริษัท

2. บริษัท สมอลล์รูม จำกัด (SMR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ DRV ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 25.00 ของทุนจดทะเบียน ให้แก่นายเศรษฐา ศิระฉายา ในราคารวมทั้งสิ้น 2.25 ล้านบาท

การดำเนินการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดใน SMR ครั้งนี้ เป็นการปรับโครงสร้างการลงทุนในบริษัท เพื่อเน้นเป้าหมายไปยังบริษัทที่ก่อให้เกิดกำไรและสามารถก่อให้เกิดผลประกอบการภาพรวมที่ดีขึ้น โดยที่ผ่านมา SMR มีผลประกอบการที่ไม่แน่นอนและมีขาดทุนสะสม ประกอบกับยังไม่สามารถสร้างผลประกอบการเพื่อสะท้อนผลดำเนินการของกลุ่มบริษัทให้เป็นผลกำไรได้อย่างมีสาระสำคัญ โดย DRV จะนำเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายเงินลงทุนใน SMR ในครั้งนี้ไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมให้แก่บริษัท

3. บริษัท มายเน็ตเวิร์ค แอนด์ โซลูชั่น จำกัด (MyNet) ซึ่งบริษัท ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50.99 ของทุนจดทะเบียน ให้แก่นางสาวนันทพร ทองสองสี ในราคารวมทั้งสิ้น 1 ล้านบาท ทั้งนี้ MyNet มีภาระหนี้สินกับกลุ่มบริษัท ณ วันที่ 31 มกราคม 2560 ได้แก่ เจ้าหนี้เงินกู้ยืมจานวน 7.83 ล้านบาท โดยบริษัทจะดำเนินการให้ MyNet ชำระหนี้คงค้างตามกำหนดชำระเงินในสัญญา ดังนั้น เมื่อรวมมูลค่าสิ่งตอบแทนรวมของรายการ เท่ากับ 8.83 ล้านบาท

การดำเนินการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดใน MyNet ครั้งนี้ เป็นการปรับโครงสร้างการลงทุนในบริษัทที่ก่อให้เกิดกำไรและสามารถก่อให้เกิดผลประกอบการภาพรวมที่ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา MyNet มีผลประกอบการขาดทุนมาโดยตลอด และยังไม่สามารถสร้างผลประกอบการเพื่อสะท้อนผลดำเนินการของกลุ่มบริษัทให้เป็นผลกำไรได้อย่างมีสาระสาคัญ โดยบริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายเงินลงทุนในMyNet ในครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินกิจการของบริษัท

4. บริษัท ดิจิตอล ซินเนอร์จี จำกัด (DGT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ DRV ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 49.00 ของทุนจดทะเบียน ให้แก่นางสาวธนภัทร ธรรมสุทธิ์ ในราคารวมทั้งสิ้น 15 ล้านบาท ทั้งนี้ DGT มีภาระหนี้สินกับกลุ่มบริษัท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ได้แก่ เงินกู้ยืมจำนวน 16.54 ล้านบาท โดย บริษัทจะดำเนินการให้ DGT ชำระหนี้เมื่อครบกำหนดชำระตามสัญญาต่อไป รวมมูลค่าสิ่งตอบแทนรวมของรายการ เท่ากับ 31.54 ล้านบาท

การดำเนินการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดใน DGT ครั้งนี้ เป็นการปรับโครงสร้างการลงทุนในบริษัทที่ไม่ก่อให้เกิดกำไรและไม่สามารถก่อให้เกิดผลประกอบการในภาพรวมที่ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา DGT มีผลประกอบการขาดทุนมาโดยตลอด และยังไม่สามารถสร้างผลประกอบการเพื่อสะท้อนผลดำเนินการของกลุ่มบริษัทให้เป็นผลกำไรได้อย่างมีสาระสาคัญ นอกจากนี้ บริษัทพิจารณาถึงการดำเนินธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีแพลทฟอร์มมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง ใช้เงินลงทุนในการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องและใช้เวลาในการสะท้อนผลตอบแทนเป็นเวลานาน โดย DRV จะนำเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายเงินลงทุนใน DGT ในครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้ยืมให้แก่บริษัท

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติการขยายระยะเวลาในการขอขยายการชำระเงินการซื้อสินทรัพย์ โครงการอาคารชุดตึกช้าง ห้องเลขที่ 3322/6 และห้องเลขที่ 3322/8 ของนายประสิทธิ์ ศรีรุ่งธรรม จากภายในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เป็นภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ