THIP ลงทุนสร้างคลังสินค้าบนที่ดินเช่ารวมระบบสาธารณูปโภค 196 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 13, 2018 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทานตะวันอุตสาหกรรม (THIP) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (13 ก.พ.) อนุมัติการก่อสร้างอาคารคลังสินค้า บนที่ดินเช่าของบุคคลภายนอกอายุสัญญาเช่า 20 ปี ซึ่งอยู่ติดกับโรงงานของบริษัท เนื้อที่ดิน 6 ไร่ 1 งาน 80 ตารางวา โดยมีงบประมาณการก่อสร้างอาคารคลังสินค้า 122.2 ล้านบาท ระบบการจัดเก็บสินค้าและเรียกคืนสินค้าอัตโนมัติ (Automated Storage/Retrieval System:AS/RS) เป็นเงิน 65 ล้านบาท รวมทั้งระบบสาธารณูปโภคอื่น จำนวน 9.4 ล้านบาท รวมงบประมาณทั้งสิ้น 196.6 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากกระแสเงินทุนภายในบริษัททั้งจำนวน

อาคารคลังสินค้าพร้อมระบบสาธารณูปโภค ความสูง 24.15 เมตร พื้นที่ก่อสร้างอาคารประมาณ 6,200 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่โครงการประมาณ 10,500 ตารางเมตร พร้อมระบบการจัดเก็บสินค้าและเรียกคืนสินค้าอัตโนมัติ โดยใช้เคนอัตโนมัติ 4 ชุดในการจัดเก็บคลังสินค้าที่ชั้นวาง โดยคาดว่าการก่อสร้างจะเริ่มในเดือน มี.ค.61 แล้วเสร็จในเดือน พ.ย.61

การลงทุนครั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตยอดขายผลิตภัณฑ์ของบริษัท ที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 10% ต่อปี ทำให้ต้องการอาคารคลังสินค้าที่สามารถจัดเก็บสินค้าได้อย่างเพียงพอ และนำอาคารคลังสินค้าหลังเดิมดัดแปลงไปใช้ประโยชน์ในการผลิต รวมถึงเป็นการบริหารต้นทุนการผลิต โดยการลงทุนอุปกรณ์ และระบบที่เป็นระบบอัตโนมัติ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บและการเรียกใช้สินค้า เป็นการลดการพึ่งพาแรงงาน รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้าจากภายนอก และค่าขนส่งสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ