ตลท.รับกองทรัสต์ B-WORK เริ่มเทรด 28 ก.พ.ลงทุนอาคารทรูทาวเวอร์ 1-2 มูลค่า IPO 3,688 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2018 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บัวหลวง ออฟฟิศ จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "B-WORK" ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 นี้

B-WORK ลงทุนในสิทธิการเช่าในที่ดินและอาคารโครงการทรู ทาวเวอร์ 1 และ 2 เป็นระยะเวลา 30 ปี ซึ่งทั้ง 2 โครงการมีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งหมดประมาณ 62,387 ตารางเมตร ปัจจุบันโครงการทรู ทาวเวอร์ 1 และ 2 เป็นอาคารสำนักงานที่ให้เช่าแก่กลุ่มทรูและกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นหลัก คิดเป็นสัดส่วน 86.3% และ 11.3% ของพื้นที่เช่าทั้งหมดของโครงการ ตามลำดับ

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (B-WORK) เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อผู้ลงทุนสถาบันและบริษัททรู พรอพเพอร์ตีส์ จำกัด และกลุ่มบุคคลเดียวกัน ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ และ 5 กุมภาพันธ์ 2561 และเสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของผู้จัดการการจัดจำหน่าย ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2561 รวมจำนวน 368.80 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 3,688 ล้านบาท โดยมีบริษัท ทรู พรอพเพอร์ตีส์ จำกัด เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ บลจ. บัวหลวง เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บลจ. กรุงไทย เป็นทรัสตี บมจ. ธนาคารกรุงเทพ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหน่วยทรัสต์

นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ บลจ. บัวหลวง เปิดเผยว่า B-WORK เป็นกองทรัสต์ที่ลงทุนในอาคารสำนักงานให้เช่า ภายใต้การบริหารของ บลจ. บัวหลวง

สำหรับโครงการทรู ทาวเวอร์ 1 และ 2 เป็นอาคารที่ดีมีคุณภาพ มีระบบสาธารณูปโภคที่ครบครันมีพื้นที่พักผ่อนและใช้งานร่วมกัน(Co-Working Space) ที่ตกแต่งแตกต่างกันไปตามแต่ละชั้น นอกจากนี้ โครงการยังตั้งอยู่บนถนนที่มีการคมนาคมสะดวก สามารถเชื่อมต่อถนนสำคัญหลายสายจึงทำให้มีอัตราการเช่าอยู่ในระดับสูง จึงเชื่อว่า B-WORK จะช่วยเพิ่มมูลค่าการลงทุนและสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์

B-WORK มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี โดยหลัง IPO ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ B-WORK 3 ลำดับแรกได้แก่ บริษัท ทรู พรอพเพอร์ตีส์จำกัด ถือหน่วยทรัสต์ 15.18% ALLIANZ AYUDHYA ASSURANCE PCL ถือหน่วยทรัสต์ 7.59% และ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม ถือหน่วยทรัสต์ 6.39%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ