SCC จัดตั้งบริษัทร่วมทุนทำธุรกิจจัดจำหน่ายเม็ดพลาสติกที่มีมูลค่าเพิ่มสูงในอินโดฯ คาดเริ่ม Q2/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 28, 2018 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัทเอสซีจี เพอร์ฟอร์มานซ์ เคมิคอลส์ จำกัด (เอสซีจี เพอร์ฟอร์มานซ์) จัดตั้งบริษัท PT Nusantara Polymer Solutions (NPS) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเม็ดพลาสติกที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (High Value-added: HVA) โดยจะถือหุ้นสัดส่วน 50%

ผู้ถือหุ้นรายอื่น ประกอบด้วย PT Buana Primatama Niaga ถือหุ้น 33% และ PT Chandra Asri Petrochemical Tbk (CAP) ถือหุ้น 17%

เอสซีจี เพอร์ฟอร์มานซ์ เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (เอสซีจี เคมิคอลส์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด ซึ่งเมื่อรวมกับส่วนทีเอสซีจี เคมิคอลส์ถือหุ้น 30% ใน CAP แล้วจะทำให้ SCC มีสัดส่วนการถือหุ้นทางอ้อมรวมเป็น 55% ใน NPS

CAP ดำเนินธุรกิจปิโตรเคมีและเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศอินโดนีเซีย ในขณะที่ PT Buana Primatama Niaga เป็นบริษัทจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ใประเทศอินโดนีเซีย

NPS มีทุนจดทะเบียนประมาณ 28 ล้านบาท และจะถูกนำมารวมเป็นบริษัทย่อยของ SCC โดยจะเริ่มดำเนินธุรกิจภายในไตรมาส 2/61 และการร่วมลงทุนครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการขยายฐานผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงให้เจริญเติบโตได้ในอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ