UPA เผย บ.ย่อยเซ็น PPA โซลาร์ส่วนราชการ-สหกรณ์ 3 โครงการ รวม 7.95 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2018 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ยูไนเต็ด พาวเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติรับทราบการที่บริษัทฯ และบริษัทย่อยฯ ได้ลงนามให้สัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร พ.ศ. 2560 จานวน 3 โครงการรวม 7.95 เมกกะวัตต์ ดังนี้

โครงการที่ 1 เป็นโครงการของสหกรณ์ผู้ผลิตและผู้ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ อำเภอกระแสสินธิ์ จำกัด โดยบมจ. ยูไนเต็ด พาวเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เป็นผู้สนับสนุนโครงการ ขนาดกำลังการผลิตติตั้งรวม 5.0 เมกกะวัตต์ อัตราราคารับซื้อไฟฟ้า 4.12 บาท/หน่วย ระยะเวลารับซื้อไฟฟ้า 25 ปี นับแต่วันที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์

โครงการที่ 2 เป็นโครงการของสหกรณ์การเกษตรวิเชียรบุรี จำกัด โดยบริษัท พาราโบลิก โซลาร์ พาวเวอร์ จำกัด เป็นผู้สนับสนุนโครงการ ขนาดกำลังการผลิตติตั้งรวม 1.75 เมกกะวัตต์ อัตราราคารับซื้อไฟฟ้า 4.12 บาท/หน่วย ระยะเวลารับซื้อไฟฟ้า 25 ปี นับแต่วันที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์

โครงการที่ 3 เป็นโครงการของโครงการสหกรณ์การเกษตรกะทูน จำกัด โดยบริษัท พาราโบลิก โซลาร์ พาวเวอร์ จำกัด เป็นผู้สนับสนุนโครงการ ขนาดกำลังการผลิตติตั้งรวม 1.20 เมกกะวัตต์ อัตราราคารับซื้อไฟฟ้า 4.12 บาท/หน่วย ระยะเวลารับซื้อไฟฟ้า 25 ปี นับแต่วันที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์

ทั้งนี้ ที่ประชุมเห็นว่าในการเข้าลงทุนครั้งนี้ทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มขอบข่ายการดำเนินธุรกิจทางด้านธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ได้เพิ่มเติมตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้ โดยหากในอนาคตบริษัทสามารถขยายธุรกิจนี้ได้มากขึ้นและสามารถใช้ทรัพยากรส่วนกลางร่วมกันได้ จะทาให้เกิดการประหยัดเนื่องจากขนาด (Economies of Scale) ซึ่งจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจโดยรวมของบริษัทฯ

อีกทั้ง การเข้าทำรายการดังกล่าวเป็นการกระทำที่สมเหตุสมผลต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท และจะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อบริษัทฯ โดยช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและศักยภาพในการแข่งขันการดำเนินธุรกิจ และสร้างรายได้ในอนาคตให้แก่บริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ บริษัท อันดามันเพาเวอร์ แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน เข้าลงทุนในบริษัท พาราโบลิก โซลาร์ พาวเวอร์ จำกัด ด้วยการซื้อหุ้นสามัญจาก บริษัท พาราโบลิก ซิสเต็มส์ฯ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 199,998 หุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน มูลค่าการลงทุน 49,860,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 26 ก.พ.61

พาราโบลิก โซลาร์ฯ ผ่านการพิจารณาคำร้องและข้อเสนอขายไฟจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) และได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้ว โครงการที่ 1 เป็นโครงการของสหกรณ์การเกษตรวิเชียรบุรี จำกัด ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และ โครงการของโครงการสหกรณ์การเกษตรกะทูน จำกัด ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ