(เพิ่มเติม) SGP ลงนาม MOU กับกฟผ.อินเตอร์ฯ-โกลบอล ปิโตรฯ ศึกษาความเป็นไปได้จัดหา LNG ป้อนโรงไฟฟ้าในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 9 มี.ค.61 บริษัท Siamgas Trading Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SGP ถือหุ้นร้อยละ 100 ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ บริษัท กฟผ.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGATi) และ บริษัท โกลบอล ปิโตร เอ็นเนอร์ยี่ แอนด์ เคมิคอล จำกัด ศึกษาความเป็นไปได้ในการเป็นผู้จัดหาและจัดส่งก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ให้แก่โรงไฟฟ้าในประเทศไทย โดยบันทึกความเข้าใจดังกล่าวดำเนินการภายในระยะเวลา 2 ปี ภายใต้ขอบเขตการศึกษาร่วมกัน

นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ของ SGP กล่าวว่า โครงการจัดหา LNG ดังกล่าว ถือเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์สำหรับประเทศ ในการเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า เพื่อความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ บริษัทในฐานะผู้ประกอบการนำเข้าก๊าซปิโตรเลียม (LPG) รายใหญ่ในเอเชีย และกฟผ.อินเตอร์ฯ ก็มั่นใจว่าจะสามารถจัดหาและจัดส่งก๊าซ LNG ให้กับโรงไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

SGP เป็นผู้นำเข้า LPG รายใหญ่ในเอเชีย โดยในปี 2560 มีปริมาณการจำหน่ายก๊าซ LPG ทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมกว่า 3.2 ล้านตัน พร้อมทั้งได้ตั้งเป้าปริมาณจำหน่ายก๊าซเพิ่มขึ้นกว่า 6-7% ในปี 2561 โดยมีแผนที่จะขยายตลาดการจำหน่ายไปยังประเทศจีนตอนเหนือ ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทมีคลังก๊าซ LPG ในต่างประเทศ ประกอบไปด้วยประเทศจีน สิงคโปร์ เวียดนาม และมาเลเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ