GL ยื่นคัดค้านคำร้อง" J Trust"ขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง ยืนยันไม่ขาดสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่าตามที่ J Trust Co., Ltd และบริษัทย่อย คือ J Trust Asia Pte. Ltd. ได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อบริษัท เกี่ยวกับการฟ้องคดีแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย และได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ต่อศาลล้มละลายกลาง โดยเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ซึ่ง J Trust Asia Pte. Ltd. เป็นผู้ยื่นคำร้อง และศาลล้มละลายกลางได้นัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 19 มีนาคม 2561

เมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) บริษัทได้ดำเนินการยื่นคำคัดค้านคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในคำคัดค้านคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ บริษัทขอให้ศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในทันที โดยมิต้องดำเนินการไต่สวนอีกต่อไป เนื่องจากบริษัทมิได้มีองค์ประกอบกฎหมายในเรื่องการฟื้นฟูกิจการและไม่เข้าข้อสันนิษฐานตามกฎหมาย โดยบริษัทไม่ได้มีหนี้สินล้นพ้นตัว ไม่ได้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน และมีความสามารถที่จะชำระหนี้ได้ตามกำหนดเวลา อีกทั้งไม่มีเหตุผลใดที่บริษัทสมควรจะต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างรอคำสั่งศาลเกี่ยวกับคำคัดค้านคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีฟื้นฟูกิจการของบริษัท หรือคำสั่งใด ๆ บริษัทจะรายงานความคืบหน้าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ