CWT เดินหน้าโครงการร่วมทุนโรงไฟฟ้าขยะในพื้นที่ภาคกลางตอนบนมั่นใจมีโอกาสเข้าร่วมทุนภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2018 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี กรุ๊ป (CWT) แจ้งความคืบหน้าโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า และการเข้าลงทุนในบริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชัน จำกัด ว่า ตามบริษัทได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้าร่วมกับบริษัทเอกชน 2 แห่ง เมื่อวันที 24 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนพัฒนาโครงการรับกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน และการใช้ประโยชน์จากขยะในหลุมฝังกลบกับท้องถิ่นผู้เป็นเจ้าของขยะและแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า และได้มีมติอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที 1/2558 เมื่อวันที 1 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมาให้ดำเนินการเข้าทำรายการลงทุนในโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้าดังกล่าวนั้น

เนื่องจากโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ที่จังหวัดแห่งหนึ่งในภาคกลางตอนบน โดยเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพและอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโดยเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพและอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการอนุญาตต่อจากกลุ่ม Quick Win อ้างอิงจากข้อมูลพื้นที่ที่มีศักยภาพของโครงการกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากขยะชุมชน ซึ่งเป็นข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทย เมือวันที่ 21 มิถุนายน 2559 นั้นจากข้อมูลดังกล่าวทางฝายบริหารและฝ่ายพัฒนาโครงการจึงยังมีความมั่นใจว่าโครงการแห่งแรกที่ CWT พัฒนาอยู่ยังคงมีโอกาสที่จะได้เข้าร่วมทุนกับทางรัฐในการดำเนินโครงการในอนาคต

ส่วนการเข้าลงทุนในบริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SakunC) ในสัดส่วนเท่ากับร้อยละ 50.01 นั้น บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนวชั่น จำกัด ประกอบธุรกิจรับออกแบบและประกอบเรืออลูมิเนียม ซึ่งทำหน้าที่วิจัยและพัฒนา(Research and Development : R&D) ออกแบบสินค้า และเป็นเจ้าของแบบสินค้าดังกล่าว โดยจะดำเนินการสังผลิตสินค้าจากทางผู้ผลิตอีกราย จึงทำให้ Sakun C ไม่ต้องลงทุนสร้างโรงงาน หรือซื้อเครื่องจักรใดๆ โดยทางฝ่ายบริหารมองว่าการลงทุนเบื้องต้นจะเป็นเพียงการลงทุนตามที่ CWT ได้แจ้งในสารสนเทศ ส่วนการลงทุนเพิมเติมหรือการสนับสนุนทางการเงินเพือเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงาน ทางบริษัทจะพิจารณาลงทุนในอนาคตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ