TAE ลงทุน 417.69 ลบ. สร้างรง.ระเหยน้ำกากส่าหวังช่วยลดผลกระทบต่อสวล. คาดแล้วเสร็จ Q1/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2018 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ (TAE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 15 ก.พ.61 อนุมัติให้ลงทุนโครงการก่อสร้างโรงงานระเหยน้ำกากส่าด้วยระบบ EVAPORATOR SYSTEM FOR BIO METHANATED SPENT WASH 3,000 M3/DAY เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าวกับ บริษัท เอส ที อาร์ อาร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

สำหรับการก่อสร้างโรงงานระเหยน้ำกากส่าด้วยระบบ EVAPORATOR SYSTEM FOR BIO METHANATED SPENT WASH 3,000 M3/DAY บนที่ดินอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่มีอยู่แล้ว เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ตั้งอยู่ ณ หมู่ที่ 10 ตำบลหนองมะค่าโมง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยงบประมาณการลงทุนจำนวน 417.69 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากสถาบันการเงิน โดยคาดว่าจะดำเนินโครงการแล้วเสร็จไตรมาส 1/62

การลงทุนในโครงการนี้จะเป็นการจัดการน้ำเสียจากกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัท และยังลดการใช้ทรัพยากรน้ำได้กว่าร้อยละ 90 เนื่องจากน้ำควบแน่นจากกระบวนการระเหยสามารถนำกลับมาใช้ในการผลิตเอทานอล อีกทั้งยังได้พลังงานไฟฟ้าส่วนเกินที่ผลิตได้จากโครงการมาใช้ในโรงงานผลิตเอทานอล และได้ปุ๋ย Potassium Humate เพื่อจำหน่ายเป็นรายได้เสริมให้กับบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ