IEC จะใช้เงิน 24.58 ลบ. ซื้อหุ้น 50% ใน"จีเดค"ผู้ผลิตไฟฟ้าขยะ จาก EGCO ดันถือหุ้นเพิ่มเป็น 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2018 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ไออีซี กรีน เอนเนอร์ยี่ จำกัด (IECG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) ภายใต้ความเห็นชอบของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2561 เมื่อวันที่ 26 ก.พ.61 มีมติอนุมัติให้ IECG เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญของบริษัท จีเดค จำกัด (GIDEC) ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานขยะ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ IECG จำนวน 50% คืนจากบมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) ซึ่งเป็นผู้ร่วมลงทุนกับ IECG ในราคาเท่ากับ 24.58 ล้านบาท ซึ่งภายหลังจากการซื้อขายหุ้นคืนดังกล่าวแล้ว จะมีผลทำให้ IECG เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใน GIDEC ในสัดส่วน 100% จากเดิม 50%

โดยเมื่อวานนี้ IECG และ EGCO ได้เข้าร่วมทำสัญญาซื้อขายหุ้น GIDEC และเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนครบถ้วน คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายก็จะมีการโอนหุ้นจำนวนทั้งหมดให้แก่กัน (Closing Date) ภายในเดือนมี.ค.61 โดยการชำระเงินค่าซื้อหุ้นคืนดังกล่าวคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายได้กำหนดการชำระเงินให้แล้วเสร็จภายในปี 61 ทั้งนี้ ตามสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่าง IECG กับ EGCO ได้กำหนดเงื่อนไขบังคับก่อนซึ่งคู่สัญญาต้องปฏิบัติให้เสร็จสิ้นเสียก่อนวันที่ซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ เช่น ต้องผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการของ IECG EGCO และ GIDEC ก่อน

สำหรับแหล่งเงินลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ จะนำเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และ/หรือเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนของบริษัท โดยคาดว่าการเข้าซื้อหุ้นใน GIDEC เพิ่มเป็น 100% จะทำให้เกิดประโยชน์แก่ IECG และบริษัทในอนาคต ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้จากการให้บริการจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน และรายได้จากการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า

อนึ่ง GIDEC ประกอบธุรกิจโรงงานผลิตไฟฟ้าจากชยะชุมชน จังหวัดสงขลา ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งหมด 6.5 เมกะวัตต์ โดยมี EGCO และ IEC ถือหุ้นฝ่ายละ 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ