SQ ยันเหตุดินสไลด์ที่เหมืองแม่เมาะไม่ได้มาจากบริษัท พร้อมย้ำโครงการแม่เมาะ 7 ยังทำงานได้ตามปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2018 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) แจ้งว่าตามที่เกิดเหตุการยุบตัวของดินหรือดินสไลด์ที่เหมืองถ่านหินแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ของการ ไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการแม่เมาะ 8 ของบริษัทนั้น บริษัทยืนยันว่าเหตุดินสไลด์ดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากกระทำของบริษัท ดังนั้น บริษัทไม่ต้องรับผิดชอบในการซ่อมแซมสาธารณูปโภคที่เสียหาย เช่น ถนน สะพาน เสาไฟฟ้า แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามบริษัทมีหน้าที่เร่งซ่อมแซมอุปกรณ์ของบริษัทที่เสียหาย เพื่อนำระบบกลับเข้าทำงานให้ได้เร็วที่สุดเท่านั้น ซึ่งบริษัทมีความพร้อม ในการดำเนินงานในทันที ทั้งด้านบุคคลากร และเครื่องจักรหลัก อาทิ รถขุด เครื่องโปรยดิน เครื่องโม่ดิน รถบรรทุก และระบบสายพานส่วนใหญ่ซึ่งไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

นอกจากนี้บริษัทกำลังหารือกับกฟผ. เพื่อเริ่มดำเนินงานขุดขนดินและถ่านหิน โครงการแม่เมาะ 8 โดยเร็วที่สุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของประชาชนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทรับงานขุดขนดินและถ่านหิน ที่เหมืองแม่เมาะ 2 โครงการ คือ โครงการแม่เมาะ 7 และโครงการแม่เมาะ 8 ซึ่ง โครงการแม่เมาะ 7 ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด และยังคงดำเนินงานได้ตามปกติ โดยบริษัทฯจะนำเครื่องจักรของโครงการแม่เมาะ 8 อาทิเช่น รถขุด รถบรรทุก มาเสริมการทำงานเพื่อเพิ่มผลผลิตของโครงการแม่เมาะ 7 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ