IVL เผยบ.ย่อยตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อเข้าซื้อกิจการ PTA-PET แบบบูรณาการในสหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2018 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า Indorama Ventures Holdings LP (IVHLP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้จัดตั้ง บริษัทร่วมทุนที่มีชื่อว่า Corpus Christi Polymers LLC (CC Polymers) โดยร่วมลงทุนกับบริษัท Alpek, S.A.B. de C.V. (Alpek) และบริษัท Far Eastern Investment (Holding) Ltd. (Far Eastern) ในสัดส่วนที่เท่ากัน

บริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้ได้ลงนามในสัญญาซื้อทรัพย์สินกับบริษัท M&G USA Corp. และลูกหนี้ที่เกี่ยวข้อง (M&G) เพื่อเข้าซื้อทรัพย์สินของโรงงาน PTA-PET แบบบูรณาการ ที่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ตั้งอยู่ที่เมืองคอร์ปัส คริสตี (Corpus Christi) มลรัฐเท็กซัสประเทศสหรัฐอเมริกา (โครงการคอร์ปัส คริสตี) และรวมทั้งทรัพย์สินทางปัญญาและทรัพย์สินที่ใช้ผลิตสาธารณูปโภคของ M&G ด้วย

ปัจจุบัน โครงการคอร์ปัส คริสตี อยู่ในระหว่างการดาเนินการก่อสร้าง ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะมีกำลังการผลิต PET อยู่ที่ 1.1 ล้านเมตริกตัน และมีกำลังการผลิต PTA อยู่ที่1.3 ล้านเมตริกตันต่อปี โรงงานแห่งนี้คาดว่าจะเป็นโรงงานผลิต PTA และ PET แบบบูรณาการในแนวดิ่ง (Vertically Integrated) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นโรงงานผลิต PTA ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกา

สำหรับเงื่อนไขของบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่ เป็นดังนี้

คู่สัญญาทุกฝ่ายจะต้องจัดสรรทรัพยากรให้แก่บริษัท CC Polymers เพื่อให้โครงการคอร์ปัส คริสตีแล้วเสร็จ อย่างมีประสิทธิผลและเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

Alpek, IVHLP และ Far Eastern แต่ละราย มีสิทธิที่จะได้รับผลิตภัณฑ์ PTA และ PET จำนวนหนึ่งในสามของกำลังการผลิตทั้งหมดเมื่อโครงการคอร์ปัส คริสตีเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ตาม การเสร็จสิ้นโครงการดังกล่าวนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขก่อนหน้านี้ รวมถึงการได้รับการอนุมัติจากศาลล้มละลายของ ประเทศสหรัฐอเมริกา และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ