SENA เข้าซื้อหุ้นราชพฤกษ์ฯ มูลค่า 310 ลบ.ได้ที่ดินทำเลดีย่านเจริญนครกว่า 3.42 ไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 23, 2018 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวีรพร ไชยสิริยะสวัสดิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ราชพฤกษ์ กาญจนา เกน จำกัด จำนวน 309,998 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1,000 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.9994 ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วของบจก.ราชพฤกษ์ จากนางกาญจนา ศักดิ์สมวาสน์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บจก.ราชพฤกษ์ ในราคาซื้อขายหุ้น 309,998,000 บาท โดยผู้ขายจะต้องดำเนินการโอนหุ้นที่ซื้อขายให้แก่บริษัทภายใน 2 เดือนนับจากวันที่วางมัดจำ หรือภายในวันอื่นตามที่คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายจะตกลงกัน

ทั้งนี้ บจก.ราชพฤกษ์ เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการอสัหาริมทรัพย์ประเภทอาคารชุดเพื่อการอยู่อาศัย (Residential Condominium) โดยสินทรัพย์ของ บจก.ราชพฤกษ์ ได้แก่ ที่ดินและต้นทุนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างของโครงการอสังหาริมทรัพย์

ในการซื้อหุ้นของบจก.ราชพฤกษ์ ครั้งนี้บริษัทจะได้มาซึ่งสินทรัพย์หลักคือ ที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการในอนาคตจำนวน 3.42 ไร่ เนื้อที่รวม 1,369 ตารางวา ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบจก.ราชพฤกษ์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเจริญนคร ซึ่งถือว่าทำเลที่ตั้งของที่ดินมีปัจจัยบวก ได้แก่ ใกล้แหล่งงานและห้างสรรพสินค้า การขยายตัวของชุมชนเมือง โครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้า ใกล้กับจุดขึ้น-ลงทางด่วน ประกอบกับเป็นทำเลที่ยังคงได้รับการตอบสนองจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และรวมถึงแบบขออนุญาตก่อสร้างอาคารชุดที่มีความสมบูรณ์และสัญญาการบริหารจัดการต่างๆที่เกี่ยวข้อง

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการเข้าทำรายการเพื่อได้มาซึ่งทรัพย์สินโครงการซึ่งมีทำเลที่ตั้งบริเวณเจริญนครเพื่อนำมาบริหารจัดการและพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อขายต่อจากเจ้าของเดิม ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทและแผนการขยายงานในอนาคต

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อย จำนวน 2 บริษัท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตได้แก่ บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เอ 6 จำกัด และบริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เอ 7 จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียนบริษัทละ 1,000,000บาท บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 99.97% รวมเป็นมูลค่าเงินลงทุนของบริษัท รวมทั้งสิ้น 1,999,440 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ