ตลท.รับหลักทรัพย์ BMSCG เข้าซื้อขายใน SET วันที่ 27 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 26, 2018 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภท หน่วยลงทุน/ETF ชื่อหน่วยลงทุน กองทุนเปิด BCAP MID SMALL CG ETF โดยใช้ชื่อย่อ BMSCG เข้าซื้อขายใน SET ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.61 มีจำนวนหน่วยลงทุน 200 ล้านหน่วย พาร์ 10 บาท/หน่วย โดยเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกเมื่อวันที่ 12-16 มี.ค.61 มีราคาเสนอขาย 10 บาท/หน่วย

ลักษณะการลงทุน กองทุนจะใช้กลยุทธ์การบริหารกองทุนเชิงรับ (Passive Management Strategy) โดยเน้นลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี BCAP Mid Small Cap CG Index TR รวมถึงหุ้นที่อยู่ระหว่างการเข้าหรือออกจากการเป็นหลักทรัพย์ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีอ้างอิงดังกล่าวด้วย โดยกองทุนมีนโยบายการลงทุนซึ่งส่งผลให้มี net exposure ในหุ้นของบริษัทขนาดกลางและบริษัทขนาดเล็กที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมถึงบริษัทที่ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมปฎิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น (CAC) ซึ่งการพิจารณาการกำกับดูแลกิจการที่ดีอาจพิจารณาจากการจัดอันดับ CG Scoring ของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย หรือหน่วยงานอื่นใด โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้ กองทุนอาจพิจารณาเลือกใช้กลยุทธ์แบบ Full Replication หรือ Optimization เพื่อให้กองทุนสามารถสร้างอัตราผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกับดัชนี BCAP Mid Small Cap CG Index TR

โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บางกอกแคปปิตอล จำกัด เป็นบริษัทจัดการ และมีบล.บัวหลวง เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ