CBG คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อนตามยอดขายคาดโตกว่า 30% โดยเฉพาะตลาดตปท. ,ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 5 พันลบ.ใน Q3/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 26, 2018 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG) เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1.25 พันล้านบาท ตามยอดขายที่คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีที่แล้ว โดยการเติบโตส่วนใหญ่จะมาจากตลาดต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นตลาดในประเทศจีน อังกฤษ ออสเตรเลีย และกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) โดยในปีนี้บริษัทฯคาดว่าสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 55% จากปีก่อนที่ 45%

สำหรับภาพรวมตลาดในประเทศ บริษัทคาดว่ายอดขายจะไม่เติบโตหากมองจากสินค้าเดิม แต่อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเบื้องต้นเตรียมเปิดตัว 1 ผลิตภัณฑ์คือ Carabao Green Apple Energy Drink ในช่วงกลางปีนี้ พร้อมกันนี้เตรียมขึ้นราคาขายเครื่องดื่มกาแฟกระป๋อง เป็น 12 บาท จากเดิม 10 บาท เพื่อสะท้อนต้นทุนเกี่ยวกับภาษีน้ำตาลที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมที่จะขอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 5 พันล้านบาท เพื่อที่จะมาชำระเงินกู้เดิมที่ครบกำหนด โดยคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นกู้ได้ในช่วงไตรมาส 3/61 ซึ่งคาดว่าช่วยลดภาระดอกเบี้ยจ่ายได้ราว 15-30 ล้านบาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ