VTE ถอนวาระการซื้อหุ้น GEPT เพิ่ม 15% พร้อมแผนเพิ่มทุนเข้าสู่ที่ประชุมผถห. 27 เม.ย. หลังเตรียมเอกสารไม่ทัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 30, 2018 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) มีมติให้ถอนวาระการพิจารณาที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 261 ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ ได้แก่ (1) การเข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด (GEPT) จำนวน 15% มูลค่ารวม 192.66 ล้านบาท (2) การเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อรองรับการเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน GEPT ซึ่งเข้าข่ายเป็นการเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ให้แก่บริษัท โนเบิล เพลนเน็ต พีทีอี แอลทีดี (Noble) และบริษัท แพลนเน็ต เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง พีทีอี แอลทีดี (Planet) ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท และ (3) เรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าทำรายการ GEPT และการเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อรองรับการเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน GEPT

เนื่องจาก ณ ปัจจุบัน อยู่ในระหว่างการพิจารณาแก้ไขเอกสารตามความเห็นของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง แต่เนื่องจากเอกสารที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเข้าทำรายการ GEPT การเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน สารสนเทศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทให้แก่บุคคลในวงจำกัด สารสนเทศเกี่ยวกับรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์และรายการที่เกี่ยวโยงกัน (บัญชี 1) ของบริษัท และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง มีเป็นจำนวนมากและต้องมีการแก้ไขเพิ่มเติมในหลายประเด็น

ประกอบกับบริษัทคาดว่าในการดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติมดังกล่าว บริษัทอาจดำเนินการได้ไม่ทันในวันที่ 3 เม.ย.61 ซึ่งเป็นกำหนดการที่บริษัท จะต้องส่งเอกสารต่าง ๆ ให้แก่โรงพิมพ์และบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด

ทั้งนี้ เมื่อเอกสารต่าง ๆ ดังกล่าวมีความสมบูรณ์และเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะพิจารณาเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นอีกครั้งเพื่อนำเสนอเรื่องดังกล่าวให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาต่อไป โดยบริษัทจะแจ้งวัน เวลา และสถานที่ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป ซึ่งคาดว่าจะไม่เกินเดือนพ.ค.61

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้เปลี่ยนแปลงแก้ไขวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 โดยถอนวาระที่เกี่ยวข้องกับการซื้อหุ้น GEPT เพิ่มเติมออก โดยวัน เวลา และสถานที่ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ