GULF จับมือพันธมิตรเวียดนามศึกษาโอกาสลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ 48 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 3, 2018 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. กัลฟ์ เอ็นเนอจี ดีเวลลอปเม้นท์ (GULF) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัทและกลุ่มบริษัท Thanh Thanh Cong Group (TTC Group) เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่จะร่วมกันศึกษา พัฒนา เพื่อสร้างโอกาสการลงทุนในธุรกิจพลังงานในเวียดนาม

รวมทั้งให้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาผู้ถือหุ้น กับ TTC Group เพื่อลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 กำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 48 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ตำบล Trang Bang จังหวัด Tay Ninh ประเทศเวียดนาม มูลค่าการลงทุนโครงการ 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย GULF และ/หรือบริษัทย่อยถือหุ้นในสัดส่วน 49% และ TTC Group ถือหุ้น 51% ผ่านบริษัทย่อยคือ Thanh Thanh Cong Industrial Zone Joint Stock Company (TTCIZ) ในโครงการ TTCIZ-01

ทั้งนี้ โครงการ TTCIZ-01 ได้รับอนุมัติจากกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าประเทศเวียดนามให้ดำเนินการขายไฟฟ้าแก่การไฟฟ้าเวียดนาม (Vietnam Electricity) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีอายุสัญญา 20 ปี โครงการจะเริ่มก่อสร้างภายในเดือนมิถุนายน 2561 และเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมิถุนายน 2562

สำหรับ TTC Group เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำของเวียดนาม มีมูลค่าสินทรัพย์รวมประมาณ 1,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกอบธุรกิจหลากหลายประเภท ทั้งธุรกิจผลิตไฟฟ้า เกษตรกรรม น้ำตาล การศึกษา การบริการและโรงแรม อสังหาริมทรัพย์และนิคมอุตสาหกรรมเป็นต้น


แท็ก เวียดนาม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ