TTA เผยเมอร์เมดร่วมลงนามสนับสนุนบ.ร่วมทุนปรับโครงสร้าง พร้อมจัดทำแผนรีไฟแนนซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 5, 2018 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่าบมจ.เมอร์เมด มาริไทม์ (เมอร์เมด) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ โดยบริษัทถือหุ้น 58.22% ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ว่า บริษัทร่วม เอเชีย ออฟชอร์ ดริลลิ่งค์ จำกัด (AOD) ได้ทำการรีไฟแนนซ์ โดยผู้ถือหุ้นทั้งสองรายของ AOD คือ บริษัท เมอร์เมด อินเตอร์เนชั่นแนล เวนเจอร์ส (MIV) (บริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยเมอร์เมด) และบริษัท ซีดริลล์ จำกัด (ซีดริลล์) ได้ร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนการปรับโครงสร้าง (Transaction Support Agreement) เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.)

บริษัทย่อยของ AOD ในฐานะผู้กู้ภายใต้สัญญาการกู้เงินกับธนาคารมูลค่า 360 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งปัจจุบันมียอดหนี้คงค้างประมาณ 210 ล้านเหรียญสหรัฐ AOD และบริษัทย่อยได้ตกลงเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างของซีดริลล์ ตามเงื่อนไขของสัญญาสนับสนุนการปรับโครงสร้างดังกล่าว โดยได้ข้อสรุปกับธนาคารที่เป็นผู้ให้กู้ ดังนี้

1. ขยายอายุการชำระคืนเงินกู้ออกไปประมาณ 5 ปี (โดยเฉลี่ย) , ยกเว้นภาระการผ่อนชำระหนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 , ได้รับสิทธิยกเว้นการรักษาข้อตกลงบางประการกับธนาคารผู้ให้กู้เป็นเวลาประมาณ 3 ปี 6 เดือน , เพิ่มความยืดหยุ่นในการดำรงสัดส่วนทางการเงิน รวมถึงผ่อนผันการทดสอบการดำรงสัดส่วนทางการเงินทั้งหมด ยกเว้นเงื่อนไขการรักษาสภาพคล่องขั้นต่ำไปจนถึงปี 2564 ซึ่งจะนำมาใช้ต่อไปหลังจากการเสร็จสิ้นของการปรับโครงสร้าง

นอกเหนือจากเงื่อนไขต่าง ๆ สัญญาสนับสนุนการปรับโครงสร้างดังกล่าว ยังให้สิทธิในการขายหุ้น AOD แก่ MIV และสิทธิในการรับซื้อหุ้น AOD แก่ซีดริลล์ ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด สำหรับหุ้น AOD ที่ถือทั้งหมดโดย MIV ซึ่งคิดเป็น 33.76% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ AOD


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ