DIF กำหนดช่วงราคาขายหน่วยลงทุนใหม่ให้ PO ที่ 13.60-13.90 บาท/หน่วย ระดมทุนไม่เกิน 5.32 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2018 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) กำหนดช่วงราคาเสนอขายหน่วยลงทุนที่จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (PO) ที่ 13.60-13.90 บาท/หน่วย โดยจะเสนอขายหน่วยลงทุนจำนวนไม่เกิน 3.83 พันล้านหน่วย ซึ่งจะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่มีสิทธิ (Preferential Public Offering :PPO)) จำนวนไม่เกิน 2.78 พันล้านหน่วย อัตราการใช้สิทธิจองซื้อที่ 2.0911 หน่วยลงทุนเดิม ต่อ 1 หน่วยลงทุนใหม่ กำหนดวันที่เริ่มขึ้นเครื่องหมายเพื่อกาหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่มีสิทธิจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ (XB) วันที่ 12 เม.ย.61 และกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่มีสิทธิจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ (Record Date) วันที่ 17 เม.ย.61 นอกจากนี้จะจัดสรรหน่วยลงทุนใหม่ จำนวนไม่น้อยกว่า 1.05 พันล้านหน่วย เสนอขายประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ บลจ.ไทยพาณิชย์ ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนฯ คาดว่าจะประกาศราคาเสนอขายสุดท้ายอย่างช้าวันที่ 14 พ.ค.61 โดยราคาเสนอขายสุดท้ายนั้นขึ้นกับสภาวะตลาดและราคาตลาดของหน่วยลงทุนในช่วงที่มีการเสนอขาย รวมทั้งอาจขึ้นกับปริมาณความต้องการในการจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ของผู้ลงทุนสถาบัน (Bookbuild)

สำหรับกำหนดการจองซื้อสำหรับผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่มีสิทธิ สำหรับผู้จองซื้อทั่วไป และผู้จองซื้อพิเศษ ที่ไม่ได้นำส่งใบ Bookbuilding ยกเว้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ระหว่างวันที่ 2-4 และ 7-8 พ.ค.61 โดยต้องชำระค่าจองซื้อหน่วยลงทุนที่ราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น คือ ที่ราคา 13.90 บาท/หน่วย และสำหรับผู้จองซื้อพิเศษที่ได้นำส่งใบ Bookbuilding และทรู จองซื้อตั้งแต่วันที่ 15-16 พ.ค.61 โดยจะต้องชำระค่าจองซื้อหน่วยลงทุนที่ราคาเสนอขายสุดท้าย

ส่วนผู้จองซื้อที่เป็นประชาชนทั่วไป สำหรับผู้จองซื้อทั่วไปให้จองซื้อตั้งแต่วันที่ 2-4 และ 7-11 พ.ค.61 โดยจะต้องชำระค่าจองซื้อหน่วยลงทุนที่ราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น คือที่ราคา 13.90 บาท/หน่วย และประเภทผู้จองซื้อพิเศษ และทรู นิติบุคคลผู้โอน และ/หรือ กลุ่มบุคคลเดียวกันกับนิติบุคคลผู้โอน ให้จองซื้อระหว่างวันที่ 15-16 พ.ค.61 ซึ่งจะต้องชำระค่าจองซื้อหน่วยลงทุนที่ราคาเสนอขายสุดท้าย

ทั้งนี้ การเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ของ DIF ครั้งนี้ ได้รับการอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของกองทุนและร่างหนังสือชี้ชวนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่ารวมของหน่วยลงทุนที่จะเสนอขายทั้งหมดไม่เกิน 5.32 หมื่นล้านบาท ขณะที่มูลค่าที่กองทุนจะเข้าลงทุนในทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มเติมครั้งที่ 3 ไม่เกิน 5.52 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ