PTTGC ยกเลิกกิจการ"ออเรีย ไบโอเคมิคอลส์" หลังมองการผลิตสินค้า Bio-based Chemicals เชิงพาณิชย์ยังไม่คุ้มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 18, 2018 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ออเรีย ไบโอเคมิคอลส์ จำกัด (Auria) ซึ่งเป็นบริษัทที่ PTTGC ถือหุ้น 54% และบริษัท Myriant Corporation (บริษัทย่อยของ PTTGC) ถือหุ้น 46% นั้นได้อนุมัติการเลิกกิจการและแต่งตั้งผู้ชำระบัญชี เพื่อดำเนินการจดทะเบียนเลิกบริษัทต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะกรรมการของ PTTGC เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.60 ที่อนุมัติให้ยกเลิกกิจการของบริษัท ออเรีย ไบโอเคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งสิ้น 90 ล้านบาท เนื่องจาก Auria จัดตั้งในปี 2556 มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้สิทธิ Intellectual Property ด้าน Bio-based Succinic Acid ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยี ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์น้ำมันดิบที่ยังอยู่ในระดับที่ต่ำการลงทุนผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ยังไม่มีความคุ้มทุน

อนึ่ง PTTGC ได้ร่วมจัดตั้ง Auria เมื่อปี 2556 เพื่อดำเนินงานด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ Bio-based Chemicals ซึ่งเป็นการต่อยอดเทคโนโลยีของ Myriant และนำไปสู่การลงทุนสร้างโรงงานผลิตเชิงพาณิชย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ