MALEE คาดซื้อหุ้น 65% บ.ผู้ผลิตเครื่องดื่ม-สินค้าบริโภคในเวียดนาม มูลค่าราว 309 ลบ. แล้วเสร็จ 27 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 27, 2018 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาลีกรุ๊ป (MALEE) แจ้งว่าตามที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัท มาลี แคปปิตอล จำกัด (MCC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 500 ล้านบาท และเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) เพื่อเข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัท Long Quan Safe Food JSC (LQSF) จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม ในประเทศเวียดนาม เป็นจำนวน 65% หรือคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ 2.34 แสนล้านเวียดนามดอง หรือราว 332 ล้านบาท โดยการเข้าทำสัญญาในครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขบังคับก่อน (Condition Precedents) ตามที่ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้น ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มิ.ย.61 นั้น

โดยล่าสุด MCC ได้ดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนกับกระทรวงพาณิชย์แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 24 เม.ย.61 โดยมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท เป็นทุนชำระแล้ว 385 ล้านบาท ขณะเดียวกัน MCC และคู่สัญญาได้ดำเนินการตรวจสอบตามเงื่อนไขบังคับก่อน ที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นเสร็จสิ้นแล้ว พบว่ามูลค่ารวมของการลงทุนที่ต้องชำระจริงคงเหลือ 2.22 แสนล้านเวียดนามดอง หรือราว 309 ล้านบาท โดยเงื่อนไขอื่นยังเป็นไปตามสัญญาซื้อขายหุ้นทุกประการ ทั้งนี้ การซื้อหุ้นสามัญของ LQSF จะแล้วเสร็จภายในวันที่ 27 เม.ย.61

อนึ่ง LQSF เป็นบริษัทที่ถือหุ้น 100% ใน Tan Quang Minh Manufacture and Trading Company Limited (TQM) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและสินค้าบริโภคในประเทศเวียดนาม เช่น เครื่องดื่มพร้อมดื่ม และขนมเยลลี่ เพื่อจำหน่ายในเวียดนามและประเทศใกล้เคียง อย่างกัมพูชา เมียนมา เป็นต้น โดยบริษัทก่อตั้งมานานกว่า 25 ปี ปัจจุบันมีฐานการผลิตอยู่ที่เมืองโฮจิมินห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ