GL เผย JTA ยื่นอุทธรณ์กรณีศาลล้มละลายกลางยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ,ยันยังไม่กระทบการดำเนินงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2018 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่าตามที่ J Trust Asia Pte. Ltd (JTA) ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ GL ต่อศาลล้มละลายกลาง โดยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 ศาลล้มละลายกลางได้ไต่สวนคำร้องและมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการนั้น ต่อมา JTA ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 และศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับอุทธรณ์ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561

โดยเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 บริษัทได้รับหมายนัดอุทธรณ์พร้อมสำเนาคำร้องอุทธรณ์ โดยวิธีการปิดหมาย ซึ่งบริษัทอยู่ในระหว่างเตรียมดำเนินการแก้อุทธรณ์ โดยจะยื่นคำร้องแก้อุทธรณ์ภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ ภายในวันที่ 4 มิถุนายน 2561 ต่อไป

ทั้งนี้ การยื่นอุทธรณ์คำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ JTA ดังกล่าวเป็นเพียงการเริ่มต้นกระบวนการอุทธรณ์เท่านั้น คำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลางเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 ยังคงมีผลจนกว่าจะมีคำสั่งในชั้นอุทธรณ์ให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งยกคำร้องดังกล่าว ดังนั้น การยื่นอุทธรณ์คำสั่งของ JTA จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท และบริษัทไม่อยู่ภายใต้ข้อจำกัดใด ๆ ในการดำเนินธุรกิจ หรือทำธุรกรรมต่าง ๆ ภายใต้กฎหมายล้มละลายแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ