EFORL เผย WCIH ว่าจ้าง Special Auditor ตรวจสอบข้อเท็จจริงการขายสิทธิแฟรนไชส์"วุฒิศักดิ์คลินิก"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2018 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) แจ้งว่าตามที่บริษัทขอขยายระยะเวลาการชี้แจงเรื่องการทำธุรกรรมขายสิทธิแฟรนไชส์ ของ บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยทางอ้อม โดยให้เหตุผลว่า บริษัท ดับบลิว ซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ WCIG และ WCIG เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการชุดใหม่มาแทนกรรมการชุดปี 2560 ในเดือนมีนาคม 2561 และคณะกรรมการชุดใหม่มีความจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน เพื่อให้สามารถชี้แจงรายละเอียดการทำธุรกรรมได้อย่างถูกต้องครบถ้วนนั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 EFORL ได้รับหนังสือจาก WCIH แจ้งเรื่องที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท WCIH ครั้งที่ 6/2561 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561 มีมติอนุมัติว่าจ้างผู้ตรวจสอบกรณีพิเศษ (Special Auditor) และมอบหมายให้เข้าตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงการทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่น การทำนิติกรรมสัญญา การทำธุรกรรมทางการเงิน และบรรดาเอกสารที่เกี่ยวข้องของ WCIH และ WCIG รวมถึงบริษัทย่อยของกลุ่มวุฒิศักดิ์ทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำรายการขายสิทธิแฟรนไชส์ของ WCIG เนื่องจากเป็นรายการที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัท และเป็นรายการที่เกิดขึ้นก่อนคณะกรรมการชุดปัจจุบันเข้าดำรงตำแหน่ง ซึ่งปัจจุบันผู้ตรวจสอบอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ

ทั้งนี้ การตรวจสอบกรณีพิเศษ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ฝ่ายบริหารและคณะกรรมการชุดปัจจุบันทราบและเข้าใจรายละเอียดการทำธุรกรรมที่สำคัญของบริษัทและสามารถชี้แจงรายละเอียดการทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯได้ และเพื่อให้การบริหารกิจการดำเนินการได้อย่างถูกต้องต่อไป

หากการตรวจสอบแล้วเสร็จและมีข้อสรุปเป็นอย่างไร EFORL จะเผยแพร่รายละเอียดการทำธุรกรรมดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ