NNCL-GPSC-RATCH เผยโรงไฟฟ้านวนคร จะขยายกำลังผลิตไฟฟ้า-ไอน้ำเพิ่ม ใช้เงินราว 3.1 พันลบ.คาด COD ในส.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 25, 2018 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร (NNCL) เปิดเผยว่า บริษัท ผลิตไฟฟ้า นวนคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) และบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) จะดำเนินการลงทุนขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าอีกประมาณ 60 เมกะวัตต์ และไอน้ำอีกประมาณ 10 ตันต่อชั่วโมง โดยใช้วงเงินลงทุนประมาณ 3,105 ล้านบาท (ส่วนของเงินกู้ประมาณร้อยละ 75 และส่วนของผู้ถือหุ้นประมาณร้อยละ 25) โครงการขยายกำลังการผลิตดังกล่าวนี้มีแผนจะเริ่มสร้างในเดือนสิงหาคม 2561 คาดว่าจะแล้วเสร็จและเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ประมาณเดือนสิงหาคม 2563

ทั้งนี้ ภายหลังดำเนินการแล้วเสร็จบริษัท ผลิตไฟฟ้า นวนคร จำกัด จะมีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าสุทธิประมาณ 185 เมกะวัตต์ และขนาดกำลังการผลิตไอน้ำรวมประมาณ 40 ตันต่อชั่วโมง

บริษัท ผลิตไฟฟ้า นวนคร จำกัด เป็นผู้ดำเนินงานโรงไฟฟ้าผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าสุทธิ 125 เมกะวัตต์ และขนาดกำลังการผลิตไอน้ำประมาณ 30 ตันต่อชั่วโมง มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ระยะเวลา 25 ปี (จำนวน 90 เมกะวัตต์) และจำหน่ายไฟฟ้าส่วนที่เหลือและไอน้ำให้กับลูกค้าอุตสาหกรรมในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร โดยมีผู้ร่วมทุนประกอบด้วย บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด (บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นทั้งจำนวน) , NNCL และ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GSPC) ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 40 30 และ 30 ตามลำกัดบ โรงไฟฟ้าดังกล่าวได้เดินเครื่องเชิงพาณิชย์ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ