WHAUP ทำสัญญาเกี่ยวกับสิทธิในการทำธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำในเขตอุตสาหกรรมของกลุ่ม ในเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 28, 2018 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) แจ้งว่าในวันนี้ (28 พ.ค.) WHAUP Nghe An Joint Stock Company (WHAUP Nghe An JSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยอ้อม เข้าทำสัญญากับ WHA Hemaraj Nghe An Joint Stock Company (WHA Hemaraj Nghe An JSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยอ้อมของ บมจ.ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ (ชื่อเดิม คือบมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน) เกี่ยวกับการได้สิทธิในการดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ และสิทธิในการเช่าช่วงพื้นที่ ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An ในประเทศเวียดนาม (เขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An)

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ของคู่สัญญา คือ WHAUP Nghe An JSC เป็นย่อยของบริษัทโดยอ้อม ส่วน WHA Hemaraj Nghe An JSC เป็นบริษัทย่อยโดยอ้อมของบมจ.ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ และบมจ.ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ ถือหุ้นอยู่ในบริษัทสัดส่วนร้อยละ 70 จึงมีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท

WHA Hemaraj Nghe An JSC เป็นผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An และ WHA Hemaraj Nghe An JSC ตกลงให้สิทธิแก่ WHAUP Nghe An JSC ในการประกอบธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An และ ให้เช่าช่วงพื้นที่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An แก่ WHAUP Nghe An JSC เพื่อประกอบสาธารณูปโภคด้านน้ำดังกล่าว

สัญญาจะมีผลใช้บังคับเริ่มตั้งแต่วันลงนามสัญญา (เว้นแต่สิทธิและหน้าที่เกี่ยวกับพื้นที่เช่าช่วง หรือการใช้สิทธิหรือปฏิบัติตามหน้าที่จะทำได้ต่อเมื่อส่งมอบพื้นที่เช่าช่วง ให้สิทธิและหน้าที่ดังกล่าวใช้บังคับได้ใน วันที่ WHA Hemaraj Nghe An JSC ส่งมอบพื้นที่เช่าช่วง จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2610 ส่วนระยะเวลาการเช่าช่วงพื้นที่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An เริ่มตั้งแต่วันที่ WHA Hemaraj Nghe An JSC ส่งมอบพื้นที่เช่าจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2610

WHAUP Nghe An JSC จะต้องชำระค่าสิทธิให้แก่ WHA Hemaraj Nghe An JSC เป็นส่วนแบ่งรายได้ของ WHAUP Nghe An JSC ที่ได้จากการประกอบธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An ในอัตราดังนี้

1. ร้อยละ 1 ต่อปี เป็นระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ WHAUP Nghe An JSC มีรายได้

2. ร้อยละ 3 ต่อปี สำหรับระยะเวลาหลังจากครบ 3 ปี ดังกล่าว จนครบอายุสัญญา

สำหรับค่าเช่าช่วงพื้นที่ WHA Hemaraj Nghe An JSC ไม่ได้คิดค่าเช่าเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยให้ถือว่าค่าเช่ารวมอยู่ในค่าสิทธิ

ทั้งนี้ บริษัทประมาณการค่าสิทธิเป็นจำนวนทั้งสิ้น 212.95 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาที่ WHAUP Nghe An JSC มีสิทธิในการดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An โดยนำประมาณการรายได้ในการจำหน่ายน้ำเพื่ออุตสาหกรรมและค่าบริการบำบัดน้ำเสียที่ได้รับจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในเขตประกอบการ WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nhge An ตลอดระยะเวลาสัญญา มาคำนวณส่วนแบ่งรายได้ตามอัตราดังกล่าว

สำหรับการชำระค่าสิทธิจะคิดจากส่วนแบ่งรายได้ของ WHAUP Nghe An JSC จากการประกอบธุรกิจ สาธารณูปโภคด้านน้ำในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An ในอัตราร้อยละ 1 ถึง 3 WHAUP Nghe An JSC ยังมีรายได้เหลือพอที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ค่าสิทธิดังกล่าวจึงไม่มีผลกระทบต่อการดำนินธุรกิจหลักของ WHAUP Nghe An JSC และ บริษัทแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ