(เพิ่มเติม) BGRIM เผยโรงไฟฟ้า ABPR 4 ขนาด 133 MW เริ่ม COD วันนี้ตามกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 1, 2018 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่าโครงการโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 4 (ABPR 4) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในวันนี้ (1 มิ.ย.) โดยมีกำลังการผลิตติดตั้ง 133 เมกะวัตต์ (MW) ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้กับกฟผ. ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าประเภทผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) เป็นระยะเวลา 25 ปี

ทั้งนี้ วันเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้าดังกล่าวเป็นไปตามกำหนดระยะเวลาที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า และต้นทุนการก่อสร้างเป็นไปตามที่กำหนดไว้กับธนาคารผู้ให้สินเชื่อ

ABPR 4 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โครงการที่สองจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมทั้งหมด 3 โครงการในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ที่จะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2561 โดยโครงการโรงไฟฟ้า 3 โครงการ มีกำลังการผลิตรวม 399 เมกะวัตต์

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ BGRIM กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 1,779 เมกะวัตต์ เมื่อรวมกับโครงการโรงไฟฟ้า ABPR 4 จะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 1,912 เมกะวัตต์ และในปีนี้มีกำหนดที่จะทยอย COD ออกมาอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นจะทำให้ปี 2561 บริษัทมีกำลังการผลิตรวมมากกว่า 2,000 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

"การดำเนินธุรกิจของ BGRIM ยังดำเนินไปตามแผนงานที่วางเอาไว้ทุกประการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะมีการทยอย COD ออกมาอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลไปถึงผลประกอบการของบริษัททั้งรายได้และกำไรให้มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง"นางปรียนาถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ