(เพิ่มเติม) RATCH-BPP เผยโรงไฟฟ้าหงสาหยุดจ่ายไฟชั่วคราว ก่อนกลับมาเดินเครื่อง 2 ยูนิตเมื่อวันศุกร์ ,ยูนิต 3 คาดเดินเครื่อง 5 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 4, 2018 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) และบมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) ผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้าหงสาในลาว แจ้งว่าได้รับแจ้งจากบริษัท ไฟฟ้า หงสา จำกัด หรือโรงไฟฟ้าพลังความร้อนหงสาว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 13.06 น. เกิดฟ้าผ่าลงมาที่บริเวณสายส่ง 500 kV ซึ่งมีระยะห่างจากโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนหงสาประมาณ 14 กิโลเมตร ในสปป.ลาว

ทั้งนี้ ด้วยระบบนิรภัยที่ติดตั้งไว้ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงตัดระบบการจ่ายไฟเป็นการชั่วคราว ทำให้ไม่เกิดความเสียหายต่อระบบสายส่ง ดังนั้น ไฟฟ้าที่เกิดการขัดข้องนั้นจึงเกิดขึ้นเป็นการชั่วคราว และระบบการจ่ายไฟฟ้ากลับมาจ่ายไฟฟ้าได้ปกติเมื่อเวลา 14.47 น.

สำหรับการดำเนินแก้ไขระบบการจ่ายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าหงสาทั้ง 3 หน่วยนั้น ขณะนี้โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนหงสา หน่วยที่ 1 และ 2 สามารกลับมาเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าได้ตามปกติแล้วเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 ส่วนโรงไฟฟ้าพลังความร้อนหงสา หน่วยที่ 3 ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบและเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุดเสียหาย คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถกลับมาเดินเครื่องได้ตามปกติภายในวันที่ 5 มิ.ย.61

บริษัท ไฟฟ้า หงสา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทางอ้อมของบริษัทนั้น อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ ประเมินความเสียหายและผลกระทบโดยภาพรวมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อโรงไฟฟ้าพลังความร้อนหงสาอย่างเร่งด่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ