(เพิ่มเติม) คณะผู้บริหาร TRUE ยืนยันไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz ไม่กระทบการแข่งขันเหตุมีคลื่นในมือมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 7, 2018 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แจ้งว่าคณะผู้บริหารได้พิจารณาแล้ว มีความเห็นว่าบริษัทไม่ควรเข้าร่วมการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ สำหรับกิจการโทรคมนาคม ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz) ที่จะจัดโดยคณะกรรมการการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในเดือนสิงหาคม ปี 2561 นี้

นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท (ร่วม) TRUE กล่าวว่า ตามที่ บริษัทเคยแจ้งว่า คณะผู้บริหารได้พิจารณาที่จะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz ที่จะมีขึ้นนั้น ล่าสุด วันนี้ ได้มีการส่งเอกสารถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อชี้แจงแก่นักลงทุน และขอย้ำว่าการพิจารณาดังกล่าวได้เป็นไปอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและนักลงทุน ซึ่งจะไม่ทำให้บริษัทเสียโอกาสแต่อย่างใด

รวมทั้งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันในตลาดของทรูมูฟ เอช เนื่องจากปริมาณคลื่นที่มีอยู่ของทรูมูฟ เอช ยังมากเพียงพอที่จะรองรับลูกค้าที่จะเติบโตขึ้นได้กว่าเท่าตัวในอนาคต อีกทั้งการตัดสินใจของคณะผู้บริหารที่จะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz นั้นยังสอดคล้องกับรายงานจากบริษัทที่ปรึกษาภายนอกที่ว่าจ้างมาเพื่อศึกษาความเหมาะสมและความคุ้มค่าในการลงทุนจากการประมูลคลื่นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ