EARTH เผยเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กำหนดวันประชุมเจ้าหนี้พิจารณาแผนฟื้นฟูฯ 2 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 14, 2018 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการของบมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) แจ้งว่าสืบเนื่องจากเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้มีคำสั่งให้เลื่อนการประชุมเจ้าหนี้ เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของ EARTH เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 ออกไป เพื่อรอฟังคำสั่งศาลเกี่ยวกับคำร้องคัดค้านการจัดกลุ่มเจ้าหนี้ของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายที่ 2196 เสียก่อนนั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้จัดกลุ่มเจ้าหนี้ใหม่ โดยจัดให้เจ้าหนี้รายที่ 2196 เป็นเจ้าหนี้มีประกันในเงินต้นจำนวน 825 ล้านบาท สำหรับมูลหนี้ส่วนที่เหลือให้จัดอยู่ในกลุ่มเจ้าหนี้สถาบันการเงิน ประเภทไม่มีประกัน และเจ้าหนี้ผู้ออกหนังสือค้ำประกัน เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จึงได้กำหนดวันนัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทในวันที่ 2 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมบุณยะจินดา 1 2 และ 3 ชั้น 2 สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต

อนึ่ง ผู้ทำแผนฯได้ดำเนินการยื่นคำร้องขอให้ศาลฯมีคำสั่งเพิกถอนหลักประกันของเจ้าหนี้รายที่ 2196 ตามสัญญาหลักประกันทางธุรกิจที่ทำขึ้นระหว่างบริษัทและเจ้าหนี้รายที่ 2196 และปัจจุบันคดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฯ ซึ่งหากในอนาคตได้มีคำสั่งถึงที่สุดให้เพิกถอนสัญญาหลักประกันทางธุรกิจดังกล่าว อาจจะส่งผลกระทบต่อการจัดกลุ่มหรือการรับชำระหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการของเจ้าหนี้รายที่ 2196


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ