TGCI จะขอหยุดเทรด 20 ก.ค.-2 ส.ค.61 ตามแผนควบรวมอีก 4 บ. ก่อนนำบ.ใหม่เข้าเทรดในตลาดหุ้น 3 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 15, 2018 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทย-เยอรมัน เซรามิค อินดัสทรี่ (TGCI) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) กำหนดให้มีจัดการประชุมผู้ถือหุ้นร่วมระหว่างผู้ถือหุ้นของบริษัทกับผู้ถือหุ้นของ (1) บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด (TCC) (2) บริษัท เดอะ สยาม เซรามิค กรุ๊ปอินดัสทรี่ส์ จำกัด (SGI) (3) บริษัทโสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด (SSG) และ (4) บริษัท เจมาโก จำกัด (GMG) (ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมฯ) ในวันที่ 31 ก.ค.61 ซึ่งเป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจเซรามิก ของบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ด้วยการควบบริษัทย่อย ที่ถือหุ้นผ่านบริษัท เซรามิคซิเมนต์ไทย จำกัด (CCCL) รวมทั้งหมดจำนวน 5 บริษัท (ธุรกรรมการควบบริษัท)

ทั้งนี้ การประชุมผู้ถือหุ้นร่วมฯดังกล่าวพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ของบริษัทใหม่ที่จะเกิดจากการควบบริษัท (บริษัทใหม่)

อนึ่ง เพื่อการเตรียมการเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท และ TCC และ SGI และ SSG และ GMG รวมถึงการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพื่อให้สามารถดำเนินการต่าง ๆ เกี่ยวกับการนำหลักทรัพย์ของบริษัทใหม่เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) บริษัทจะขอหยุดพักการซื้อขายหุ้นของบริษัทเป็นระยะเวลา 8 วันทำการ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.61 ถึงวันที่ 2 ส.ค.61 โดยคาดว่าจะดำเนินการจดทะเบียนการควบบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 1 ส.ค.61 และคาดว่าหุ้นของบริษัทใหม่จะเริ่มซื้อขายวันแรกในวันที่ 3 ส.ค.61

สำหรับบริษัทใหม่จะดำเนินธุรกิจหลัก เกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนัง ภายใต้เครื่องหมายการค้าคอตโต (COTTO) โสสุโก้ (SOSUCO) และคัมพานา (CAMPANA) และกลุ่มสินค้าหินสังเคราะห์ภายใต้เครื่องหมายการค้า GEOLUXE และธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมหนองแค จ.สระบุรี โดยมีบริษัทใหม่มีโครงสร้างรายได้ จากกระเบื้องเซรามิก และนิคมอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ