GLOW โต้ข่าวขายไฟเถื่อน แจงรออนุญาโตชี้ขาดสัญญา ขู่ฟ้องผู้บิดเบือนข้อมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 15, 2018 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โกลว์ พลังงาน (GLOW) ชี้แจงข้อมูลกรณีมีข่าวเรื่องการขายไฟเถื่อนนั้นว่า ข่าวดังกล่าวเป็นการกล่าวหาและบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยบริษัทได้เปิดเผยข้อมูลตามหลักเกณฑ์ไว้ในเอกสาร 56-1 สำหรับปี 60 และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัทเข้าใจว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวเกี่ยวข้องกับสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าระยะที่ 2 โครงการ 1 ของบริษัท (โครงการ) โรงไฟฟ้าของบริษัทยังคงจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตามข้อตกลง และแนวทางตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากโครงการนี้เป็น 1 ใน 25 โครงการที่มีรายชื่ออยู่ในเอกสารนำเสนอและได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2559

ข้อเท็จจริง คือ กฟผ. และบริษัทมีความเห็นแตกต่างกันในเรื่องวันสิ้นสุดอายุสัญญาซึ้อขายไฟฟ้าของโครงการ ซึ่งอยู่ในระหว่างกระบวนการพิจารณาของอนุญาโตตุลาการ ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า และหากได้คำชี้ขาดจากอนุญาโตตุลาการเป็นอย่างใด บริษัทพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำชี้ขาดอย่างเคร่งครัด ดังเช่นที่บริษัทถือปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับอย่างเคร่งครัดดลอดมา

ทั้งนี้ บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายกับสื่อ และ/หรือ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการบิดเบือนข้อมูลที่เผยแพร่ออกสื่อดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ