(เพิ่มเติม) ANAN เผยเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดห้องแรกของ"แอชตัน อโศก"เมื่อ 15 มิ.ย. หลังกทม.ออกใบรับรองก่อสร้างอาคารแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 18, 2018 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่างบริษัท และบริษัท ซี อินเวสเม้นท์ ไฟว์ ไพรเวท ลิมิเต็ด (บริษัทในกลุ่มของบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด) ได้เริ่มดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดห้องแรกของโครงการแอชตัน อโศก ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนอโศกมนตรี (สุขุมวิท 21) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ให้แก่ลูกค้าโครงการแล้ว

ทั้งนี้ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2561 บริษัทจึงขอเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศนี้ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ขณะที่บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ออกประกาศในวันนี้ว่า ตามที่มีข่าวว่าโครงการอาคารชุด แอชตัน อโศก ซึ่งบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด เป็นเจ้าของโครงการและผู้ประกอบการ ประสบปัญหาไม่สามารถโอนห้องชุดให้แก่ลูกค้าผู้จองซื้อห้องชุดได้ภายในเดือนมี.ค.61 โดยเหตุสำคัญสืบเนื่องจากกรณีที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการโยธาไม่สามารถดำเนินการออกใบรับรองการก่อสร้างอาคาร (แบบ อ.6) ให้กับบริษัท แม้ว่าโครงการฯ จะสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วตั้งแต่ปลายปี 60 ด้วยอ้างเหตุที่มีการฟ้องคดีทางราชการที่เกี่ยวข้องกับโครงการฯ ต่อศาลปกครองกลางจำนวน 2 คดี (ซึ่งผู้ฟ้องไม่ได้ฟ้องบริษัท บริษัทเพียงถูกศาลเรียกเข้ามาเป็นผู้ร้องสอดในภายหลัง) พร้อมทั้งอ้างเหตุปลีกย่อยอื่น เช่น พันธุ์ไม้ซึ่งปลูก ณ โครงการฯ และการติดตั้งป้ายบอกชั้นในห้องลิฟต์ดับเพลิงของโครงการฯ เป็นต้น ต่อมา บริษัทได้อุทธรณ์คำสั่งของกรุงเทพมหานคร ต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ตามกฎหมาย ดังที่ทราบโดยทั่วกันนั้น

ล่าสุดคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ได้มีคำวินิจฉัย ให้เพิกถอนคำสั่งของกรุงเทพมหานครและให้กรุงเทพมหานครดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ซึ่งต่อมากรุงเทพมหานครก็ได้ดำเนินการออกใบรับรองการก่อสร้างอาคาร (แบบอ. 6) ให้แก่บริษัท และสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานครก็ได้ดำเนินการจดทะเบียนอาคารชุด และออกหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุดของโครงการฯ ให้กับบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทได้เริ่มทำการโอนห้องชุดให้กับผู้จองซื้อบางรายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา

บริษัทเชื่อมั่นว่า ได้ดำเนินการทุกขั้นตอนในการก่อสร้าง และประกอบการ รวมถึงการโอนห้องชุดให้แก่ลูกค้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ และเชื่อมั่นว่าคดีที่เกี่ยวกับโครงการดังกล่าว จะสามารถแก้ไขให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ