บอร์ด PTTGC อนุมัติตั้งบ.ร่วมทุน "Kuraray GC Advanced Materials"ผลิตเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2018 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) มีมติอนุมัติให้ร่วมจัดตั้งบริษัท Kuraray GC Advanced Materials Co., Ltd. ซึ่งมีสถานะเป็นบริษัทร่วมทุนเพื่อเตรียมการร่วมลงทุนในธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ โดยมีแผนที่จะดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง High-Heat Resistant Polyamide-9T (PA9T) และ Hydrogenated Styrenic Block Co-Polymer (HSBC)

ทั้งนี้ บริษัทจะเข้าถือหุ้นร้อยละ 33.4 ร่วมกับบริษัท Kuraray Co., Ltd (KRR) ซึ่งจะเข้าถือหุ้นผ่านบริษัทในเครือร้อยละ 53.3 และ บริษัท Sumitomo Corporation (SC) ซึ่งจะถือหุ้นผ่านบริษัทในเครือร้อยละ 13.3 และจะมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 10 ล้านบาท โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะทยอยเพิ่มทุนจดทะเบียนตามแผนการใช้เงินของโครงการลงทุน

อนึ่ง โครงการร่วมทุนดังกล่าวมีแผนที่จะตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง โดยจะมีการผลิต PA9T ที่ 13,000 ตัน/ปี และ HSBC ที่ 16,000 ตัน/ปี ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่ต้องการขยายธุรกิจในสาย Performance Chemicals เพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์และอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีปริมาณความต้องการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนำผลิตภัณฑ์ภายในของบริษัทมาใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มสู่ผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ