GL เผยเร่งจัดทำงบการเงินฉบับแก้ไขตามคำสั่ง ก.ล.ต.พร้อมตั้ง Special Audit หวังแล้วเสร็จโดยเร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2018 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่าตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) สั่งให้บริษัทแก้ไขงบการเงินของบริษัทโดยเร็ว และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งให้บริษัทนำส่งงบการเงินที่สำนักงาน ก.ล.ต.สั่งแก้ไขนั้น ขณะนี้บริษัทได้เร่งพิจารณาและตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องดังกล่าวมาโดยตลอด โดยที่ผ่านมาได้มอบหมายคณะกรรมการตรวจสอบเป็นคณะทำงานเพื่อรับผิดชอบและตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องต่าง ๆ ที่สำนักงาน ก.ล.ต. แจ้งขอให้บริษัท แก้ไขงบการเงินของบริษัทโดยเร็ว

ปัจจุบันคณะกรรมการตรวจสอบและกรรมการบริษัทอยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาทางเลือก แนวทางแก้ไขต่าง ๆ รวมถึงการแก้ไขงบการเงินตามคำสั่งของ ก.ล.ต. โดยในการพิจารณานั้น บริษัทได้พิจารณาจากข้อมูล ข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่ที่ปรึกษากฎหมายทั้งในประเทศไทยและในประเทศสิงคโปร์ให้คำแนะนำ ในการนี้หากผลการพิจารณาของบริษัทเป็นประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

ส่วนความคืบหน้าในการจัดทำและกรอบระยะเวลาที่จัดทำการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) แล้วเสร็จนั้น บริษัทได้จัดให้บริษัท มาซาร์ส จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานตรวจสอบบัญชีในประเทศสิงคโปร์ เข้ามาดำเนินการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) ตั้งแต่เมื่อต้นเดือน ก.พ. โดยบริษัทได้มอบเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้กับบริษัท มาซาร์ส จำกัด แล้ว ทั้งนี้ บริษัทได้มอบเอกสารชุดสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 19 เม.ย.61

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอ บริษัท มาซาร์ส จำกัด ดำเนินการตรวจสอบพิเศษซึ่งยังไม่สามารถแจ้งได้ว่าการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) จะแล้วเสร็จเมื่อใด เนื่องจากเป็นการดำเนินการของ บริษัท มาซาร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบอิสระ แต่อย่างไรก็ดีบริษัทได้มีการประสานงานและดำเนินการติดตามอย่างใกล้ชิด และคาดว่าจะได้รับรายงานการตรวจสอบพิเศษโดยเร็ว

โดยหากบริษัทได้รับผลการตรวจสอบเมื่อใด บริษัทจะสรุปผลการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) และผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท และเปิดเผยข้อมูลให้ผู้ลงทุนทราบผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ