META ขายสิทธิลงทุนโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น มูลค่า 87.81 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2018 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META) แจ้งว่าตามที่บริษัทวางเงินมัดจำแบบเรียกคืนได้ จำนวนประมาณ 150 ล้านเยน หรือประมาณ 46.68 ล้านบาท เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในจังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka) และจังหวัดอิบารากิ (Ibaraki) ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 15.4 เมกะวัตต์ (MW) (ภายหลังเปลี่ยนเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ซางะ (Saga) จังหวัดซะงะ ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 13 เมกะวัตต์) และ 8 เมกะวัตต์ ตามลำดับ โดยผ่านบริษัทย่อย บริษัท วินเทจ โฮลดิ้ง เจแปน จำกัด (VHJ)

โดย VHJ ได้วางเงินมัดจำในบริษัท Solmax Power Limited (Hong Kong) (Solmax HK) ซึ่งจัดตั้งขึ้นสำหรับลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าว ต่อมา Solmax HK ได้ติดต่อกับบริษัทเพื่อแจ้งว่ามีผู้ลงทุนสนใจซื้อสิทธิการลงทุนของบริษัท โดยเสนอราคาซื้อขาย 2.70 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 87,810,000 บาท

บริษัทได้พิจารณา เจรจา และเล็งเห็นถึงกระแสเงินสดที่บริษัทจะได้รับจากการขายสิทธิการลงทุนดังกล่าว บริษัทจึงตัดสินใจเข้าทำสัญญาซื้อขายสิทธิการลงทุนในบริษัท Solmax HK กับ Scarlet Maple Investments Limited (Scarlet) ซึ่งเป็นผู้ลงทุนที่สนใจเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ในราคา 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่ง Scarlet จะต้องชำระราคาซื้อขายเต็มจำนวนแก่ VHJ ภายใน 15 วันทำการ นับจากวันที่คู่สัญญาเข้าทำสัญญาซื้อขายสิทธิการลงทุนในบริษัท Solmax HK โดยในวันนี้บริษัทได้รับชำระราคาซื้อขายสิทธิการลงทุนดังกล่าวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ