BEM จ้าง CK เพิ่มงานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายให้เร่งรัดเปิดเดินรถเร็วขึ้น มูลค่า 898.56 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2018 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2561 อนุมัติให้บริษัทฯออกคำสั่งเปลี่ยนแปลงว่าจ้าง บมจ. ช. การช่าง (CK) เพื่อเร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายให้เร็วขึ้นกว่ากำหนดและติดตั้งระบบโครงข่ายโทรคมนาคมสำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รวมเป็นเงิน 898,565,440.18 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ทั้งนี้ บริษัทจะออกคำสั่งเปลี่ยนแปลงงานให้ CK ภายในเดือน มิ.ย. 61

ทั้งนี้ (1)คำสั่งเปลี่ยนแปลงเพื่อเร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถให้เร็วขึ้นกว่ากำหนด โดยขอบเขตงาน ที่เพิ่มอัตรากำลังคน อัตราเครื่องจักรและเวลาการทำงาน ทั้งในขั้นตอนการผลิต ติดตั้ง และทดสอบ เพื่อลดระยะเวลาในการผลิต และการนำอุปกรณ์เข้าทำการติดตั้งและทดสอบ และปรับขั้นตอนการทดสอบรถไฟฟ้า จากเดิมที่ทดสอบอุปกรณ์บางส่วนภายในโรงงานประกอบที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย แล้วจึงทำการส่งมายังประเทศไทย เพื่อทำการทดสอบระบบการเคลื่อนที่ของขบวนรถไฟฟ้า โดยใช้รางทดสอบ(Test Track) ภายในศูนย์ซ่อมบำรุง รวมถึงการทดสอบร่วมกับอุปกรณ์งานระบบที่ได้ทำการติดตั้งที่ทางวิ่ง(Track)ปรับเป็น การส่งขบวนรถไฟฟ้าขบวนแรกจากโรงงานประกอบที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ไปทำการวิ่งทดสอบในศูนย์ทดสอบที่ประเทศเยอรมนี เพื่อให้มั่นใจว่าระบบต่างๆของขบวนรถไฟฟ้าสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างถูกต้องซึ่งจะช่วยลดเวลาที่ต้องใช้ในการทดสอบหลังจากส่งมาถึงประเทศไทย

เร่งรัดการฝึกอบรมการใช้งานอุปกรณ์งานระบบให้กับพนักงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พนักงานเกิดความคุ้คนเคย สามารถใช้งานอุปกรณ์งานระบบได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว และสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ระยะเวลาดำเนินงานก็เร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถในช่วงสถานีหัวลำโพง ถึง สถานีหลักสองให้เร็วขึ้น เป็นวันที่ 14 ส.ค. 62 จากแผนเดิมกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 30 เดือน นับตั้งแต่วันที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)แจ้งให้เริ่มงานแจ้งให้เริ่มงาน คือภายในเดือน ก.ย.62

และเร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถในช่วงสถานีเตาปูน ถึงสถานีสิรินธร ให้เร็วเป็นวันที่ 25 ธ.ค.62 จากแผนเดิมกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 36 เดือนนับตั้งแต่วันที่ รฟม.แจ้งให้เริ่มงานคือภายในเดือนมี.ค.63 รวมทั้งเร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถในช่วงสถานีสิรินธร ถึง สถานีท่าพระ ให้เร็วเป็นวันที่ 2 มี.ค.63 จากแผนเดิมกำหนดให้แล้วเสร็จ ภายใน 36 เดือน นับตั้งแต่วันที่ รฟม. แจ้งให้เริ่มงานคือ ภายในเดือนมี.ค.63

(2)คำสั่งเปลี่ยนแปลงงานเพื่อติดตั้งระบบโครงข่ายโทรคมนาคมภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย จำนวน 4 สถานี โดยขอบเขตงาน ทำการออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และทดสอบระบบโครงข่ายโทรคมนาคม ติดตั้งชุดอุปกรณ์รวมสัญญาณ (Point of Interface: POI) ภายในสถานี ติดตั้งเสากระจายสัญญาณและสายนำสัญญาณภายในบริเวณพื้นที่ใต้ดินของสถานี โดยมีขอบเขตงานจากบริเวณส่วนปลายของสถานีหัวลำโพงถึงพื้นที่เปลี่ยนระดับจากใต้ดินขึ้นสู่ระดับพื้นผิว ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่สถานีวัดมังกรฯ สถานีสามยอด สถานีสนามไชย สถานีอิสรภาพ และปล่องระบายอากาศของแต่ละพื้นที่ดังกล่าว รวมงานติดตั้งระบบไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์ระบบโครงข่ายโทรคมนาคมเพื่อรองรับความต้องการของผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ และงานติดตั้งอุปกรณ์จับยึดโครงข่ายโทรคมนาคมภายในอุโมงค์ งานติดตั้งระบบกระจายไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ และการปรับปรุงระบบสนับสนุนต่างๆภายในสถานี

บริษัทเห็นควรให้ ช.การช่าง เป็นผู้ติดตั้งระบบโครงข่ายโทรคมนาคมภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจำนวน 4 สถานีดังกล่าว ในวงเงินไม่เกิน 248,565,440.18 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยเป็นงานเพิ่มเติมของสัญญาว่าจ้าง ช.การช่าง เป็นผู้บริหารโครงการ จัดหา ติดตั้ง และทดสอบอุปกรณ์งานระบบโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เพื่อให้การบริการสัญญาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถทำให้การวางระบบโครงข่ายโทรคมนาคมภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายแล้วเสร็จพร้อมการเปิดให้บริการเดินรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ