TU ใช้เงิน 37 ลบ.เข้าซื้อหุ้น 25.1% ใน"ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล" คาดแล้วเสร็จปลายก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 25, 2018 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้คณะกรรมการการลงทุนเข้าทำสัญญาซื้อหุ้น 25.1% ในบริษัท ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล จากัด (TSR) ในประเทศไทย จากนายจูเลี่ยน เซบาสเตียน แกทเทนบี้ เดวี่ส์ และนางศันสนีย์ แกทเทนบี้ เดวี่ส์ โดยบริษัทกำหนดมูลค่าซื้อหุ้นของบริษัท ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล จำกัด ตามเกณฑ์ที่ใช้ในการคำนวณมาจากกำไรของบริษัทและประมาณการในอนาคต ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 37 ล้านบาท คาดว่าจะเสร็จสิ้นปลายเดือน ก.ค.61

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่าการลงทุนดังกล่าวข้างต้น เป็นการเข้าทำรายการที่มีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัท สามารถเพิ่มรายได้และกำไรต่อบริษัทในกลุ่มไทยยูเนี่ยนได้ โดยทำให้ TU สามารถจำหน่ายสินค้าแช่แข็งแบรนด์ Qfresh ภายใต้ธุรกิจของ TSR, ช่วยลดเวลาในการเข้าถึงตลาดค้าปลีกด้วยแบรนด์ Qfresh และ TU สามารถเพิ่มยอดขายโดยเฉพาะแซลมอน ด้วยการจำหน่ายให้กับ TSR

สำหรับบริษัท ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล จำกัด เป็นผู้จัดหาและนำเข้าอาหารทะเลประเภทแช่แข็งและรมควันเพื่อการค้าปลีกในประเทศไทย ผ่านช่องทางเคานเตอร์อาหารทะเลในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ และประกอบกิจการร้านอาหารทะเล TSR ตั้งขึ้นในปี 50 ดำเนินการธุรกิจภายใต้ 158 แห่งทั่วประเทศไทย และ 8 ร้านอาหาร ร้านค้าปลีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ