NVD ขายหุ้นทั้ง 14.89% ใน"แลนดี้ ดีเวลลอปเม้นท์"รวมมูลค่า 25 ลบ. ให้กลุ่ม MACO เข้าถือหุ้นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 25, 2018 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) แจ้งว่าบริษัทจะขายเงินลงทุนทั้งหมดที่ถืออยู่ในบริษัท แลนดี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (แลนดี้) จำนวน 595,600 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 14.89 ของทุนจดทะเบียนของแลนดี้ ซึ่งเป็นเงินลงทุนที่บริษัทถือตั้งแต่ปี 2549 ก่อนการควบรวมกับบริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด โดยขายให้กับบริษัท มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) ในราคาหุ้นละ 41.9745 บาท หรือคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 25 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในวันที่ 29 มิ.ย.61

สำหรับวัตถุประสงค์ในการขายหุ้นครั้งนี้ เป็นการขายเงินลงทุนในบริษัทที่ไม่มีอำนาจในการบริหารจัดการ ซึ่งเป็นไปตามแผนบริหารการลงทุนของบริษัท โดยหลังการขายหุ้นจะทำให้บริษัทไม่มีหุ้นคงเหลืออยู่ในแลนดี้ และบริษัทจะนำเงินที่ได้มาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัท

ด้าน MACO แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร อนุมัติให้บริษัท มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด เข้าซื้อหุ้นแลนดี้ ซึ่งทำธุรกิจให้บริการเช่าอาคารสำนักงาน ในสัดส่วน 14.89% โดยภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวจะทำให้กลุ่มบริษัทถือหุ้นในแลนดี้สัดส่วน 63.76% โดยเป็นการถือหุ้นในสัดส่วนของ MACO จำนวน 48.87% และมาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำนวน 14.89% ซึ่งจะทำให้กลุ่มบริษัทได้รับสิทธิในการขยายพื้นที่สำนักงานเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต รวมทั้งได้รับส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้นตามไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ