(เพิ่มเติม) FLOYD ได้งานโครงการไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 มูลค่า 197.44 ลบ. หนุน Backlog รวมมาที่ 307 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 26, 2018 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟลอยด์ (FLOYD) แจ้งว่าบริษัทได้ลงนามสัญญาโครงการใหม่เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นโครงการก่อสร้าง ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 (อาคารชุดพักอาศัย 47 ชั้น จำนวน 1 อาคาร และ 24 ชั้น จำนวน 1 อาคาร) ของบริษัท เฮลิกซ์ จำกัด ซึ่งลักษณะงานเป็นงานระบบวิศวกรรมระบบประกอบอาคาร ขอบเขตของสัญญา รวมค่าแรงและค่าวัสดุก่อสร้าง มีมูลค่างาน รวมภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นเงิน 197.44 ล้านบาท มีระยะเวลาก่อสร้าง 1 ปี 3 เดือน

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ ของ FLOYD กล่าวว่า การได้รับงานใหม่ดังกล่าวช่วยสนับสนุนให้ปัจจุบันมีมูลงานในมือ (Backlog) รวมอยู่ที่ 307 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะรับรู้รายได้ในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทยังเดินหน้าประมูลงานติดตั้งวางระบบเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องอีก หลายโครงการ เป็นโครงการประเภทอสังหาริมทรัพย์ ,วัสดุก่อสร้าง และค้าปลีก ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการรับรู้รายได้ให้แข็งแกร่งในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งแรกปีนี้เริ่มมีสัญญาณบวก หลังจากที่ภาครัฐบาลและเอกชนที่เคยชะลอการลงทุนในปีก่อนหน้า เริ่มกลับมาลงทุนตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ นับเป็นโอกาสของบริษัทให้เข้าไปรับงานใหม่ ๆ ได้มากขึ้น ขณะที่ผลงานครึ่งปีหลังมองว่าจะยังดีต่อเนื่อง สนับสนุนรายได้ปี 61 เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 20% จากระดับ 319 ล้านบาทในปีก่อน

"ภายหลังบริษัทเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ทำให้มีแหล่งเงินทุนพร้อมรับงานบิ๊กโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ขึ้น รองรับการให้บริการงานวางระบบลูกค้าอย่างครบวงจร ประกอบกับอานิสงส์จากการลงทุนของภาคเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้นตามกำลังซื้อในประเทศที่ฟื้นตัว หนุนให้ลูกค้ากลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก และในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของบริษัท เริ่มกลับมาขยายสาขาตามปกติ จึงมั่นใจผลงานปีนี้จะเป็นปีที่ดีของเราได้"นายทศพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ