(เพิ่มเติม) GRAND-PF-SUMITOMO ตั้งบ.ร่วมทุน พัฒนาโครงการอาคารชุดบริเวณถนนเจริญนคร มูลค่า 1 หมื่นลบ. คาดเปิดตัวปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2018 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 61 มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทฯ, บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) และ Sumitomo Forestry Singapore Ltd. (Sumitomo) ในสัดส่วน 42:9:49 ตามลำดับ เพื่อลงทุนและพัฒนาโครงการอาคารชุดพักอาศัยบริเวณถนนเจริญนครเพื่อขาย

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนจะจดทะเบียนจัดตั้งครั้งแรกด้วยทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท และบริษัทร่วมทุนจะมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 300 ล้านบาทเพื่อจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นแต่ละฝ่าย

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PF และ นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ GRAND ได้ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือร่วมกับ นายทัตสึโอะ อิวางาคิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูมิโตโม ฟอเรสทรี (สิงคโปร์) จำกัด พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนเจริญนคร บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 10,000 ล้านบาท กำหนดเปิดตัวโครงการและเริ่มก่อสร้างในปี 2562 คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี 2566

โดยโครงการดังกล่าวดำเนินการภายใต้บริษัทร่วมทุน คือ บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ ฟอเรสท์ จำกัด มีสัดส่วนการถือหุ้น แกรนด์ แอสเสทฯ ถือหุ้น 42%, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ถือหุ้น 9% และอีก 49% ถือหุ้น โดย ซูมิโตโม ฟอเรสทรี สิงคโปร์ [Sumitomo Forestry (Singapore) Ltd.] ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ถือหุ้นทั้งหมด และมีธนาคารกรุงไทย (KTB) เป็นผู้สนับสนุนทางการเงิน ซึ่งโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบ โดยมีแนวคิดพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ชูจุดเด่น หรูหรา โดดเด่น เพื่อเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งเจริญนคร

สำหรับความร่วมมือดังกล่าวเป็นการสานต่อความร่วมมือ หลังจากที่ได้ร่วมกันจัดทำโครงการคอนโดมิเนียม ระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ไฮด์ เฮอร์ริเทจ ทองหล่อ ซึ่งได้ทำพิธีลงนามไปแล้ว ณ สถานฑูตไทยในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปลายปีที่ผ่านมา สำหรับความคืบหน้าโครงการ ไฮด์ เฮอรริเทจ ทองหล่อ มีกำหนดเปิดตัวโครงการปลายปี 2561 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ