BCP แจ้งปรับเพิ่มสัดส่วน Pre-emptive Offering จัดสรรหุ้น IPO ของ BBGI เป็น 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2018 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนย่อยในการจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ บมจ. บีบีจีไอ (BBGI) เพื่อเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่จะเสนอขายใน IPO จะไม่เกิน 30% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดทีออกใหม่ของ BBGI ภายหลัง IPO

ทั้งนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนสัดส่วนหุ้น IPO ของ BBGI เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของ BCP และบมจ.น้ำตาลขอนแก่น (KSL) ที่เป็นผู้ร่วมทุน เป็น 25% จากเดิมกำหนดสัดส่วนไม่เกิน 20% ของจำนวนหุ้น IPO

และสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 75% ของจำนวนหุ้น IPO จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งรวมถึงการเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ BBGI ให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงงานของ BBGI และของบริษัทย่อยของ BBGI (โครงการ BBGI ESOP) จากเดิมมีสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 80% ของจำนวนหุ้น IPO

คณะกรรมการของบริษัทฯเป็นผู้กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทที่จะมีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นดังกล่าว (Recorde Date) ซึ่งจะกำหนดในภายหลังและจะมีการแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 14 วันตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ